ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ส่อทุจริตงบฉุกเฉินป้องกันโควิด-19 อบจ.ชัยภูมิ เป็นผู้บริหารชุดเก่า

ข่าวภาคค่ำ - นายก อบจ.ชัยภูมิ คนใหม่ แจงกรณีส่อทุจริตจัดซื้อจัดจ้างวัสดุทางการแพทย์ ที่กำลังถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบ เป็นคณะผู้บริหาร อบจ.ชัยภูมิ ยุคก่อน ที่บริหารก่อนมีการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ติดตามได้ในคอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้

นอกจากนี้ นายก อบจ.คนปัจจุบัน ยังเปิดเผยว่า ขณะเข้ารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้มีการใช้งบประมาณของ อบจ.ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เลย ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง

สอดคล้องกับ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยภูมิ ที่ให้ข้อมูลว่า เป็นเหตุที่เกิดขึ้นในช่วง คณะผู้บริหารชุดเก่า และเนื่องจากขณะนี้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยภูมิ มีคดีที่รับไว้ตรวจสอบเป็นจำนวนมาก จึงต้องโอนเรื่องต่อให้กับ ป.ป.ช.ภาค 3 ดูแล

สำหรับการจัดซื้อดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเป็นช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2563 เป็นการจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วยงบฉุกเฉิน อาทิ จัดซื้อเครื่องเทอร์โมสแกน สำหรับวัดอุณหภูมิประชาชน จำนวน 100 เครื่อง, เจลล้างมือ จำนวน 20,000 ขวด, เครื่องเทอร์โมสแกนอินฟาเรดแบบมือถือ จำนวน 1,100 เครื่อง และเครื่องเทอร์โมสแกนขนาดใหญ่ ที่คัดกรองได้ทีละ 15 คน จำนวน 2 ตัว ซึ่งหากผลการตรวจสอบมีความคืบหน้าอย่างไร จะนำมาเสนอต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark