ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องทุกข์ ถูกเจ้าหนี้ตามทวงเงินเกือบ 24 ชั่วโมง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดหนองคาย ร้องเรียนผ่านทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ว่าถูกเจ้าหนี้ส่งคนตามมาทวงเงินทุกวัน เกือบทุกช่วงเวลา ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้รับการร้องเรียนจาก ชายอายุ 29 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ว่าตนเองและคนในครอบครัว ถูกกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ส่งคนมาติดตามทวงหนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.ทุกวัน ทั้งยังตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายสารพัด และมีการแชทข้อความทวงเงินทางไลน์ด้วยถ้อยคำหยาบคายมากมาย อีกทั้งยังโทรศัพท์ทวงตลอดทั้งวันจนตนเองไม่สามารถทำงานได้ 

และล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา แก๊งค์ทวงหนี้ได้เข้ามาถึงในบ้าน พร้อมพูดจาข่มขู่ ว่าจะทำให้ไม่สามารถอยู่บ้านอย่างสงบสุขได้ หากไม่จ่ายเงิน ทำให้ตอนนี้ทั้งตนเองและสมาชิกครอบครัวอยู่กันอย่างไม่มีความสุขและหวาดระแวงตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

ซี่งผู้เสียหายให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คนที่ไปกู้เงินมาคือภรรยาของตน เป็นเงินจำนวนหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งตอนแรกคิดว่าอีกไม่นานก็จะชดใช้จนหมดในเวลารวดเร็ว แต่เมื่อได้มาแล้วกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะด้วยการจ่ายดอกเบี้ยรายวันในราคาสูง ทำให้ประสบกับภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง ประกอบกับช่วงนี้โควิด-19 ระบาดหนัก ก็ทำให้ทุกอย่างยากลำบากไปหมด ตอนนี้ทั้งครอบครัวไม่มีที่พึ่ง จึงต้องร้องเรียนผ่านมายังสื่อให้ช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark