ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย สลากเรียงเบอร์หลอกลุ้นรางวัลเกลื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดอ่างทอง ร้องเรียนผ่านทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ว่ามีร้านค้าหลายแห่ง นำเรียงเบอร์จับสลากมาวางหลอกลุ้นรับเงินรางวัล ชาวบ้านวอนหน่วยงานตรวจจสอบ

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียน ว่ามีการนำแผงสลากเรียงเบอร์ลุ้นแลกเงิน มาวางตามร้านค้าต่าง ๆ ให้ลูกค้าซื้อสลากเพื่อลุ้นรับรางวัล ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการเล่นพนัน

จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำแผงสลากเรียงเบอร์มาแขวน โดย 1 ชุดประกอบไปด้วยแผงเบอร์ 1 แผง ที่ระบุชื่อ เสี่ยมิ้น ไว้ที่แผงสลากและตัวสลาก เงินรางวัลมีตั้งแต่ 20-1,000 บาท โดยผู้เล่นจะต้องซื้อสลากเสี่ยงโชคในราคา 20 บาท ต่อ 1 ชุด ใน 1 ชุดมี 7 ใบ และหากตัวเลขด้านในตรงกับที่ระบุไว้บนแผงก็จะได้รับเงินรางวัลตามนั้น

แม่ค้ารายหนึ่ง บอกว่าแผงสลากดังกล่าว มีคนติดต่อผ่านสามี ขอนำสลากมาแขวนที่ร้าน เมื่อขายสลากจนหมดก็จะมีคนนำแผงสลากมาเปลี่ยนให้ และร้านค้าจะได้เงินคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของสลาก ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าได้เปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ เพราะเพิ่งนำมาติดที่ร้าน และคนที่นำสลากมาแขวนได้อ้างว่า ไม่ต้องกลัวหากมีปัญหาอะไร เสี่ยมิ้น จะจัดการให้

สำหรับสลากเรียงเบอร์ลักษณะแบบนี้ เมื่อก่อนรางวัลจะเป็นสุรา หรือสิ่งของต่าง ๆ แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นเงินรางวัล ซึ่งถือว่ามีความผิดในข้อหา จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน - 3 ปี ปรับตั้งแต่ 500 บาท จนถึง 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยชาวบ้านในพื้นที่ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพราะเป็นการพนัน หรือ อาจจะมีการฉ้อโกงได้ในอนาคต และตอนนี้มีการนำเรียงเบอร์สลากแบบนี้ไปวางแล้วหลายร้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark