ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยภาพรถกระบะต้องสงสัย ขโมยเหล็กแบบเทปูน

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายขโมยเหล็กแบบเทปูนคอนกรีตของไซต์งานก่อสร้างถนนไปกว่า 30 ชิ้น ทำให้โครงการต้องหยุดชะงัก เบื้องต้น พบว่าก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่รถกระบะต้องสงสัยกำลังขโมย

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่บันทึกภาพรถกระบะต้องสงสัย ขับมาจอด ใกล้กับจุดที่เก็บเหล็กแบบเทปูน ของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในช่วงกลางดึกของวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ บริเวณถนนสายขอบอ่างมาบประชัน หน้าวัดเขาโพธิ์ทอง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบกับนายบุญสืบ ธงศรี อายุ 56 ปี หัวหน้าคนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนน บอกว่า เหล็กแบบเทปูนทำถนนคอนกรีต ถูกคนร้ายขโมยมาหลายครั้ง ครั้งแรกหายไป 23 ตัว ครั้งที่ 2 หายไป 8 ตัว มูลค่าหลายหมื่นบาท โดยปกติทางผู้รับเหมาจะเก็บเหล็กแบบเทปูนวางไว้ในจุดที่ทำงาน แล้วนำผ้าคลุมปกปิดไว้ แต่วันที่ถูกขโมยทั้ง 2 ครั้งไม่ได้นำผ้าคลุม จึงทำให้คนร้ายอาจเห็นชัด

นอกจากนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายน่าจะมาไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะเหล็กแบบเทปูน มีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมากยกคนเดียวไม่ได้ และยังฝากถึงคนร้ายขอให้นำมาคืน เนื่องจากโครงการก่อสร้างต้องหยุดชะงักไม่สามารถเทปูต่อไปได้ และหากไม่สามารถทำงานเสร็จตามสัญญาก็จะต้องเสียค่าปรับอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark