ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขอความช่วยเหลือติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว 11 ชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - มีครอบครัวหนึ่งที่จังหวัดปราจีนบุรี ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว รวมก 11 ชีวิต ล่าสุด คุณแม่อายุ 68 เสียชีวิต ส่วนคุณพ่ออายุ 71 ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่ครอบครัวเชื่อว่าน่าจะมีเชื้อ เพราะอยู่กับผู้เสียชีวิตตลอดเวลา

จากกรณี คุณยายอายุ 68 ปี ชาวบ้านวังมืด ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเสียชีวิตที่บ้าน และถูกนำมาเผาที่วัดในพื้นที่ อำเภอกบินทร์บุรี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำกระดูกคุณยายไปมอบให้คุณตาอายุ 71 ปี ซึ่งเป็นสามี ดูต่างหน้าครั้งสุดท้าย เมื่อคุณตารับกระดูกยายถึงกับน้ำตาซึมที่ไม่สามารถไปร่วมงานฌาปนกิจคุณยายได้ โดยเหตุการณ์นี้ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับลูกหลานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ จากการติดเชื้อจนเสียชีวิตของคุณยาย ส่งผลให้เกิดคลัสเตอร์คนครอบครัว ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 11 คน ส่วนคุณตาที่เป็นสามี ก่อนหน้าที่คุณยายจะเสียชีวิตได้นอนอยู่ร่วมกันตลอดทั้งคืน ขณะนี้ตรวจแล้ว แต่ยังไม่พบเชื้อ

หญิงอายุ 45 ปี ลูกสาว เล่าว่า คุณแม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งที่ช่องปาก และได้พาแม่ไปตรวจที่โรงพยาบาล และนอนให้น้ำเกลือ 1 วัน จากนั้น ก็กลับมารักษาที่บ้านได้ประมาณ 5 วัน ต่อมาคนในบ้านเริ่มมีไข้ และซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจเอง พบว่าชุดแรกที่ตรวจจำนวน 3 คน มีผลเป็นบวก และมาตรวจเพิ่มอีก 5 คน มีผลเป็นบวกเช่นกัน รวมทั้งตัวเธอเองด้วย ส่วนคุณพ่อหลังจากที่นอนร่วมกับคุณแม่ที่เสียชีวิต ตอนนี้ยังไม่พบเชื้อ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะติดเชื้อเช่นกัน 

ส่วนญาติที่บ้านอยู่ติดกันก็ติดเชื้อด้วย รวมกันทั้ง 2 ครอบครัวติดเชื้อทั้งหมด 11 คน ซึ่งจุดเริ่มต้น ก็คาดว่าคุณแม่น่าจะติดเชื้อมาจากโรงพยาบาล ที่นอนให้น้ำเกลือ และนำเชื้อมาติดคนในบ้าน และคุณแม่ก็มาเสียชีวิต ตอนนี้ทางครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะผู้ป่วยทั้งหมดยังอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือ โรงพยาบาลสนามแต่อย่างใด และขณะนี้ อาหาร น้ำดื่ม เริ่มหมดแล้วด้วย

สำหรับผู้ที่อยากจะจะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-048-0433

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark