ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งล็อกดาวน์เกาะพีพี อีก 7 วัน หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - สั่งล็อกดาวน์พื้นที่เกาะพีพีต่ออีก 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งประกาศเคอร์ฟิวในจังหวัดกระบี่เพิ่มเติม มีผลบังคับใช้ 15 กันยายนนี้

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศขยายเวลาปิดพื้นที่เกาะพีพี หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ออกไปอีก 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน และกำหนดมาตรการการเข้าพื้นที่เกาะพีพี คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สามารถเข้าพื้นที่ได้หลังจากอยู่จังหวัดภูเก็ตครบ 7 วัน จึงสามารถเข้าเกาะพีพี และต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม และมีเอกสารยันยันการตรวจว่าไม่พบเชื้อ นักท่องเที่ยวกลุ่มแซนด์บ็อกซ์ ที่อยู่ในประเทศไทยเกิน 14 วัน ต้องมีเอกสารยืนยันการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ผลการตรวจไม่พบเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้บุคคลในกลุ่มอื่น ๆ เข้าพื้นที่เกาะพีพีโดยเด็ดขาด ยกเว้นได้รับอนุญาต

ส่วนมาตรการการออกจากพื้นที่เกาะพีพี คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สามารถออกจากพื้นที่ได้ในวันที่ 8 ของการพำนักในแซนด์บ็อกซ์ แต่ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 3 และผลการตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มอื่น ๆ ที่มีเที่ยวบินออกนอกประเทศ สามารถออกจากพื้นที่ได้ มีเอกสารยันยันไม่พบเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ผลการตรวจไม่พบเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้บุคคลในกลุ่มอื่น ๆ ออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด ยกเว้นได้รับการอนุญาต 

ส่วนในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกประกาศการขอความร่วมมือ สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ จะต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้รับวัคซีนครบตามจำนวน มาไม่น้อยกว่า 14 วัน และต้องมีเอกสารยืนยันผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 7 วัน และห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน เข้า-ออก จังหวัดกระบี่เด็ดขาด

ในส่วนของร้านอาหารทุกประเภท อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ร้าน ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน งดใช้เครื่องปรับอากาศ และให้เปิดร้านได้ถึงแค่เวลา 20.00 น. โดยพื้นที่อำเภอคลองท่อม และ อำเภอเหนือคลอง ห้ามนั่งรับประทานในร้าน ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. ห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ร้านสะดวกซื้อ เปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. ร้านเกม อินเตอร์เน็ต ร้านนวด ร้านฟิตเนส ยิมส์ สนามกีฬา ให้ปิดให้บริการ สถานศึกษาให้เรียนแบบออนไลน์เท่านั้น ระบบขนส่งสาธารณะให้บริการได้ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น. งดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 5 คน ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.โดยเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน นี้ เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark