ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบหนุ่มติดยาบ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ - ลักทรัพย์โชกโชน

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบหนุ่มตกงานและติดยาบ้า ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์อย่างโชกโชน ในพื้นที่ตัวเมืองอุบลราชธานี ก่อเหตุ 6 ครั้งในรอบ 2 เดือน เลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ

นายกิตติศักดิ์ แจ่มหมื่นไวย์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ถูกตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี จับตัวได้พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ รวมถึงหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ และรถจักรยานยนต์ที่ตระเวนก่อเหตุ 1 คัน

ภายหลังก่อเหตุชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์เหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ในซอยแห่งหนึ่งช่วงกลางวันแสก ๆ โดยมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีภาพวงจรปิดขณะที่เขาก่อเหตุชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่งในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง ในรอบ 2 เดือน รวมความเสียหายกว่า 220,000 บาท

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา บอกว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนดูลาดเลาตามบ้านพักและร้านขายของชำ โดยเลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุที่มักชอบนำกระเป๋าเงินวางไว้ที่ตระกร้าหน้ารถ เมื่อได้จังหวะผู้เสียหายพลั้งเผลอ จะเข้าไปชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ในทันที สาเหตุที่ทำเพราะตกงานและหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark