ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสลดใจ ฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อย่างเดียวดาย

เช้านี้ที่หมอชิต - โรคโควิด-19 เป็นโรค ว่ากันว่าเป็นโรคที่ทำให้ผู้เสียชีวิต จากไปอย่างเดียวดาย ผู้เสียชีวิตบางคนไร้ญาติมาร่วมพิธีส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย เหมือนเช่นรายนี้

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ก.ย.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี ได้นำศพหญิงอายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มาทำพิธีฌาปนกิจ ที่วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพมาถึงวัด กลับไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาร่วมพิธีแม้แต่คนเดียว โดยทางเจ้าหน้าที่ และวัดทราบเพียงว่า ชายอายุ 78 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์แจ้งกับเจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน และมอบให้ทางวัดดำเนินการทุกขั้นตอน รวมทั้ง เถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิต หลังจากฌาปนกิจเสร็จแล้วก็ให้เก็บไว้ที่วัดได้เลย โดยทางเจ้าอาวาส ได้นำพระสงฆ์รวมทำพิธีสวดให้กับผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำศพเข้าเตาเผาทันที บรรยากาศดูหดหู่เงียบเหงา

ด้านนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกร จากวัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งเดินทางมาช่วยเหลือดำเนินการฌาปนกิจศพหญิงอายุ 73 ปี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ไม่มีญาติเดินทางมาร่วมส่งผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย ทั้งนี้ คาดว่า พี่ชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งก็สูงอายุแล้ว (อายุ 78 ปี) อาจเดินทางไม่สะดวก หรือคนในครอบครัว อาจจะเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ อย่างไรก็ตาม ทางวัดก็ยินดีที่จะเป็นธุระช่วยจัดการให้

นี่เป็นอีกมุมหนึ่ง ที่สะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายของโรคโควิด-19 ดังนั้นทุกคน ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ดูแลป้องกันตัวเองและคนที่รักให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark