ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งจับกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ขึ้นดอยสุเทพ

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มวัยรุ่นที่จังเชียงใหม่ นัดรวมตัวขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ ชมวิวเมืองเชียงใหม่ ยามค่ำคืน บนดอยสุเทพ สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านใกล้เคียง จนทนไม่ไหวแจ้งตำรวจให้สกัดจับ

ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดชมวิวก่อนถึงโค้งขุนกัน ทางขึ้นดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์หลายคัน รวมตัวกันที่บริเวณดังกล่าว พร้อมกับมีการเร่งเครื่องยนต์ส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน ในช่วงเวลากลางคืน

จากการตรวจสอบพบรถจักรานยนต์บิกไบก์ จำนวน 7 คัน และกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน กำลังจับกลุ่มถ่ายรูป ชื่นชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของตัวเมืองเชียงใหม่ 

สอบถามเบื้องต้น วัยรุ่นคนหนึ่งบอกว่า ได้นัดกันมาชมวิวเมืองเชียงใหม่ เพื่อถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย และนัดกันมาเพื่ออวดรถจักรยานยนต์บิกไบก์ ที่มีการตกแต่ง แต่ไม่ได้เป็นการนัดเพื่อแข่งรถแต่อย่างใด

จากนั้น ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้คุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาสถานีตำรวจ เพื่อตรวจสอบใบขับขี่ และว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น และยังจะเป็นอันตราย

นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ยังบอกว่า ทุกวันช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำ จะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาชมวิวที่ดอยสุเทพเป็นประจำ บางครั้งก็ส่งเสียงดังโวยวาย บางครั้งมีการแข่งรถจักรยานยนต์กัน จึงอยากฝากถึงตำรวจให้ช่วยกวดขันให้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark