ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดงง ถูกเรียกเก็บเงินค่าป้ายทะเบียนรถของตัวเอง

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 21 ปี ทำป้ายทะเบียนรถยนต์หล่นหาย แต่กลับถูกคนเก็บป้ายทะเบียนได้ เรียกเก็บเงิน จากการตรวจสอบพบป้ายทะเบียนรถกว่า 100 แผ่น อยู่ในบ้านของชายคนดังกล่าว 

หญิงอายุ 21 ปี นำผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต พร้อมตำรวจ สภ.บางพลี ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังช่วงที่ฝนตกน้ำท่วมครั้งล่าสุด เธอได้ทำป้ายทะเบียนรถหลุดหายไป จึงไปตามหา และพบว่าชายอายุ 56 ปี สามารถเก็บไว้ได้ เธอจึงไปขอป้ายทะเบียนรถคืน แต่กลับถูกชายอายุ 56 ปี เรียกเก็บเงินจำนวน 100 บาท ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอไม่เข้าใจ เพราะป้ายทะเบียนรถเป็นทรัพย์สินของตนเอง และไม่มีเหตุผลที่ชายคนดังกล่าวจะเรียกเก็บเงินได้

จากการตรวจสอบ บ้านของชายอายุ 56 ปี พบว่า นอกจากป้ายทะเบียนของหญิงอายุ 21 ปี คนนี้แล้ว ยังมีป้ายทะเบียนรถ คันอื่น ๆ อีกกว่า 100 แผ่น วางเรียงอยู่บนโต๊ะภายในบ้านของเขา 

ชายอายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ทุก ๆ ปี ช่วงที่น้ำท่วม ตนจะคอยเก็บป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่หลุดจากรถ และตกอยู่ในน้ำไว้ เพื่อรอให้เจ้าของกลับมารับคืน โดยยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องเก็บเงินจากเจ้าของรถ แต่ก็มีบางคนให้เป็นสินน้ำใจ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของป้ายทะเบียนรถ ที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียน ที่บ้านชายคนดังกล่าวว่า หากชายคนนี้ ขอค่าเก็บป้ายทะเบียนเป็นเงิน 100 บาท มีความคิดว่าอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า ยินดีที่จะให้ เพราะถ้ามาหาเองก็อาจจะหาไม่เจอ

เบื้องต้น ตำรวจได้ตักเตือนชายอายุ 56 ปี ที่เก็บป้ายทะเบียนรถไว้ในบ้าน ว่าห้ามไปเรียกเก็บเงินกับเจ้าของทะเบียนรถแต่อย่างใด เนื่องจากจะเข้าข่ายลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ถึงแม้จะเป็นคนเก็บป้ายทะเบียนได้ก็ตาม แต่ถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ถ้าเก็บได้ก็ต้องส่งมอบให้ตำรวจเป็นผู้ประกาศหาเจ้าของ โดยตำรวจได้นำป้ายทะเบียนทั้งหมด ไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บางพลี เพื่อรอให้เจ้าของป้ายมาติดต่อขอรับคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark