ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งค้นหาชายชาวต่างชาติ หายตัวไปอย่างปริศนา จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่หายตัวไปอย่างปริศนา ภายในเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ล่าสุดพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพสุดท้ายของชายคนดังกล่าวก่อนจะหายตัวไป 

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 60 คน ลงพื้นที่บริเวณหาดแหลมตง หมู่ที่ 8 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เพื่อระดมกำลังช่วยกันค้นหา นายฟลอเลียนส์ คลาวส์ (Mr.Florain Klaus) อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมซีโวลา (Zeavola) หลังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

โดยผู้ที่พบเห็นนายฟลอเลียนส์ ครั้งสุดท้ายก่อนจะหายตัวไป เล่าว่า เห็นชายคนดังกล่าวเดินสะพายกระเป๋าเป้อยู่บริเวณริมถนน เขาจึงถามว่า "จะไปไหน" ซึ่งชายคนดังกล่าวตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "ไปอ่าวนุ้ย" ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงแบ่งทีมค้นหาเป็น 4 ชุด ชุดละประมาณ 10-15 คน จากนั้นเร่งออกค้นหาตามพื้นที่หาดแหลมตง และบริเวณป่าใกล้เคียง แต่ก็ไม่มีวี่แววที่จะพบนายฟลอเลียนส์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหา ก่อนจะกลับมาวางแผนใหม่ จากนั้นจะเริ่มออกตามหากันอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้ (15 ก.ย.)

เบื้องต้นตำรวจ เปิดเผยว่า นายฟลอเลียนส์ คลาวส์ เดินทางเข้ามาทำงานอยู่บนเกาะพีพี นานเกือบ 20 ปี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี ซึ่งสาเหตุของการหายตัวไปในครั้งนี้ ยังไม่ตัดประเด็นการถูกลักพาตัว เพื่อไปชิงทรัพย์ หรือ การเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามหากใครที่พบเบาะแส สามารถแจ้งไปได้ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เบอร์โทรศัพท์ 075-637-208 หรือแจ้งทางโรงแรมซีโวลา (Zeavola) เบอร์โทรศัพท์ 075-627-000

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark