ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบคนร้ายปลอมเป็นแอดมินเพจ ดีเจภูมิ ส่งบัญชีหลอกเอาเงินบริจาค

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมชายปลอมเป็นแอดมินเพจ ดีเจภูมิ ส่งบัญชีธนาคารปลอมหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินบริจาคช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับตัวนายอดิศร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย และไทยพาณิชย์ ว่ามีคนร้ายแฝงตัวเป็นแอดมินเพจ ดีเจภูมิ ที่กำลังไลฟ์สด ขายสินค้าเพื่อนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19 โดยจะทักแช็ตไปหาผู้เสียหาย แล้วส่งบัญชีปลอมหลอกให้โอนเงิน จนมีผู้หลงเชื่อนับร้อยราย รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายอดิศร ให้การรับสารภาพว่า ซื้อเลขบัญชีธนาคารทั้ง 2 แห่งและบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์จากชายคนหนึ่งมาในราคา 7,000 บาท จากนั้นได้ปลอมเป็นแอดมินเพจ ดีเจภูมิ ทักแชทไปหาผู้เสียหายให้โอนเงิน โดยอ้างว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมทั้งหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลจากธนาคาร แล้วเข้าไปโอนเงินออกจากบัญชีผู้เสียหาย โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติ พบผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงมาก่อน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง ลักทรัพย์ และเข้าถึงข้อมูลของผู้อื่นซึ่งมีมาตรการในการป้องกันโดยมิชอบ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark