ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วุ่น พบแรงงานเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง ที่ถูกจับกุม ติดโควิด-19

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่ถูกจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ผลตรวจออกมาพบว่า ติดเชื้อเกือบทั้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวมทั้งสื่อมวลชน กว่า 40 คน ต้องกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด

จากกรณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ทหาร ตำรวจ ตม. และฝ่ายปกครอง ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมกันจับกุมแรงงานชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมือง จำนวน 14 คน ซึ่งมีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ บริเวณริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย พื้นที่บ้านไร่ตก หมู่ 6 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะเตรียมข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา และได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที ซึ่งผลตรวจออกมา พบว่า แรงงานชาวเมียนมาทั้ง 14 คน พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 9 คน และต้องรีบนำตัวทั้ง 9 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนอีก 5 คน ยังรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลกระทบทำให้เดือดร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทั้งทหาร ตำรวจ ตม. ฝ่ายปกครอง รวมถึงสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวกว่า 40 คน โดยทั้งหมดกลายเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง และในวันนี้ ทั้งหมดได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสะเดา ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการว่ามีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 จากแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้ด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark