ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชัยภูมิอ่วมหนัก น้ำชีทะลักท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 2 เมตร

ประเด็นเด็ด 7 สี -  ที่จังหวัดชัยภูมิ ลำน้ำชีล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด รวมถึงพื้นที่การเกษตร สูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำ

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานหลายวันในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ทำให้น้ำในลำน้ำชีล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำชี ขณะที่จังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่เร่งหาทางเข้าไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะบ้านเสี่ยวน้อย คุ้มช่องกระโดน ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ที่มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน และต้องเร่งอพยพสิ่งของหนีน้ำท่วมไปอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน

นายชัยพร เสี่ยงกุศล สมาชิก อบต.บ้านค่ายหมู่ที่ 8 เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ ปริมาณน้ำในลำน้ำชียังคงไหลเข้าหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และขยายพื้นที่ท่วมออกไปอีกหลายชุมชน เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือจากเทศบาลตำบลบ้านค่าย ให้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือในพื้นที่ และรายงานสถานการณ์เป็นรายชั่วโมงเข้าไปยังจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังมีชาวบ้านหลายรายที่ไม่ยอมอพยพออกมา เพราะเป็นห่วงบ้านและสิ่งของ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเลย โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอวังสะพุง ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมหลายวัน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนหลายสาย โดยจุดที่ระดับน้ำลึกที่สุดอยู่ที่ 60 เซนติเมตร ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านและร้านค้าได้รับเสียหาย เดือดร้อนกว่า 80 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ระดับน้ำในพื้นที่จังหวัดเลย โดยจุดวัดระดับน้ำ ที่หน้าเทศบาลเมืองเลย อยู่ที่ 9.65 เมตร ซึ่งมีแนวโน้มปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอภูหลวงเริ่มลดลงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark