ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกชายกังขา แม่อายุ 59 ปี เสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี หญิงอายุ 59 ปี เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุอยู่ในบ้านพัก หลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 (ซิโนฟาร์ม) ได้เพียง 1 วัน ซึ่งญาติเชื่อว่าอาจเป็นผลมาจากแพ้วัคซีน

เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกสลดหดหู่ใจอย่างยิ่ง โดยเป็นภาพขณะ นายวิเชียร บุญภิรมย์ ลูกชายอายุ 23 ปี กำลังร่ำไห้ด้วยความเสียใจ และร้องเรียกแม่ที่ไร้วิญญาณให้ตื่นขึ้นมา หลังพบว่าแม่ที่นอนหลับอยู่ในมุ้ง ได้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลังไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 (ซิโนฟาร์ม) มาเพียง 1 วันเท่านั้น

ต่อมาหลังได้รับแจ้งเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมตรวจสอบภายในห้องเช่า ในซอยประเสริฐอิสลาม 3 ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบร่างหญิงอายุ 59 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพตะแคงข้างอยู่บนที่นอน ตรวจสอบไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย จึงนำศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

สอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนแม่จะเสียชีวิต เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เดินทางไปรับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยฉีดเป็นเข็มที่ 2 หลังกลับมาถึงบ้าน ตนได้สอบถามว่ามีอาการข้างเคียงหรือไม่ แม่บอกว่ายังไม่มีอาการอะไร กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันเดียวกัน ตนเข้าไปดูแม่ในห้องนอนอีกครั้ง ก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ จนรุ่งเช้าอีกวัน ก็คือวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เข้าไปปลุกแม่ตื่น ปรากฏต้องไปพบภาพแม่นอนตัวแข็งไม่หายใจแล้ว และที่รู้สึกเสียใจที่สุดเ พราะก่อนหน้านี้ไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้แม่ไปฉีดวัคซีน เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นจริงจนได้

ทั้งนี้ ลูกชายของผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่าแม่สุขภาพแข็งแรงดี ไม่เคยป่วย ไม่มีโรคประจำตัว ที่มาเสียชีวิตกะทันหันแบบนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน แล้วเกิดอาการแพ้ อย่างไรก็ตาม วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ความกระจ่าง และขอความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark