ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ท่วมหมู่บ้านรอบ 2 จ.ตาก

ข่าวภาคค่ำ - ฝนตกต่อเนื่องหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ จะทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงสู่แม่น้ำสายหลัก จะทำให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอีกช่วงสุดสัปดาห์นี้

ฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ท่วมหมู่บ้านรอบ 2 จ.ตาก
ฝนตกหนักหนักเมื่อคืนนี้ ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่ตำบลโป่งแดงและวังประจบ อำเภอเมือง จังหวัดตาก เป็นรอบที่สอง ความแรงของกระแสน้ำได้กัดเซาะถนนเข้าหมู่บ้านลานห้วยเดื่อย ตำบลโป่งแดง ขาดเสียหายรถผ่านไม่ได้ ทำให้น้ำไหลบ่าท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน บางส่วนได้อพยพไปอาศัยบ้านญาติและศาลาวัดในหมู่บ้าน ก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง

พร่องน้ำเข้าทุ่งบางระกำโมเดล ช่วยน้ำท่วม จ.พิษณุโลก
ไปดูสถานการณ์น้ำลุ่มแม่น้ำยม จังหวัดพิษณุโลก ตอนนี้ได้ผันเข้าไปกักเก็บน้ำของทุ่งบางระกำโมเดล แล้วประมาณ 150 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นน้ำมาจากฝั่งตะวันตกของแม่มอกไหลบ่าลงแม่น้ำยม กรมชลประทาน ยังต้องเฝ้าระวังร่องความกดอากาศต่ำที่ยังแช่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ว่าจะมีฝนตกมากน้อยเท่าไหร่ เนื่องจากต้นน้ำแม่น้ำยม ที่อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ยังมีน้ำน้อยมากจนไม่สามารถวัดปริมาณได้

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีก สุดสัปดาห์นี้ จ.ชัยนาท
น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาวันนี้ทรงตัว แต่ก็ได้ระบายน้ำลงท้ายเขื่อนเพิ่มเป็น 1,749 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะทำให้ท้ายเขื่อนระดับน้ำสูงอีก 43 เซนติเมตร ขณะที่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ (สทนช.) ออกประกาศเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ตอนบน ช่วงวันที่ 20-26 กันยายน จะทำให้มีน้ำไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีปริมาณน้ำไหลผ่านสูงสุด 2,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark