ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบศพเด็ก อายุ 13 ปี จมน้ำแล้ว หลังค้นหานานกว่า 40 ชั่วโมง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบร่าง "น้องมาร์ค" ที่ถูกกระแส น้ำพัดจมน้ำหายไปพร้อมกับลุงแล้ว หลังจาก เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา นานกว่า 40 ชั่งโมง

จากกรณีที่ นายภาณุมาศ ทองสิทธิ์ อายุ 37 ปี และ ด.ช.ปิยะพงศ์ พันธุ์แตง หรือน้องมาร์ค อายุ 13 ปี ลุงและหลาน ที่ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจมหายไปในบ่อทรายที่ลึก กว่า 6 เมตร ในช่วงเย็น วันที่ 21 กันยายน เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

หลังเกิดเหตุ มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และนักประดาน้ำ ช่วยกันค้นหา นานกว่า 4 ชั่วโมง จึงพบร่าง นายภาณุมาศ เป็นศพแรก

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานระดมทีมนักประดาน้ำ ของมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รวมกว่า 100 นาย พร้อมเรือท้องแบน สกู๊ตเตอร์ อุปกรณ์การค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ เครื่องปั่นไฟส่องสว่าง ลงพื้นที่ค้นหาร่างของ น้องมาร์ค อีกครั้ง

และได้ยุติการค้นหาไปเมื่อเวลา 24.00 น.ของวันที่ 22 กันยายน เนื่องจากฝนตกหนัก กระแสน้ำไหลแรงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลังค้นหาอีกครั้ง โดยกระจายการค้นหาเป็นวงกว้างขึ้น ก่อนพบร่าง น้องมาร์ค นอนคว่ำหน้า ติดซากกิ่งไม้ ห่างจากจุดที่จมน้ำหายไป ประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้นำร่างใส่เรือนำกลับขึ้นฝั่ง

ขณะที่ แม่ของ น้องมาร์ค เห็นร่างของลูกถึงกับทรุดลงไปพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย จะได้มอบศพให้กับ แม่น้องมาร์ค เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark