ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำท่วมหลายจุด อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ที่อ่อนกำลังเป็นย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะในภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง ขณะที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกมีฝนต่อเนื่อง

ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือจังหวัดชัยภูมิ มีน้ำทะลักเข้าท่วมในตัวเมือง บางจุดระดับน้ำสูง 1 เมตร โดยเฉพาะที่น่าห่วงคือโรงพยาบาลชัยภูมิ รถเล็กไม่สามารถรับ-ส่งผู้ป่วยได้ เจ้าหน้าที่ต้องทำแนวกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าโรงพยาบาล

และมีเรื่องราวดี ๆ และน่าชื่นชม เมื่อดาบตำรวจนาวิน ศรีไตรรัตน์ ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ช่วยเหลือคุณยายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกบ้านแขนหัก แต่รถยนต์เข้าไปส่งคุณยายไม่ได้ จึงถอดเสื้อดามแขนก่อนแบกเดินลุยน้ำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้คาดว่าน้ำจะท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิอีก 2-3 วัน

จ.สุโขทัย ระทม ฝนตก - น้ำท่วมหนัก
ส่วนจังหวัดสุโขทัย ระดับน้ำในแม่น้ำยม ไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจฝั่งขวา โรงพยาบาลและสถาบันการศึกษาต้องทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ขณะที่มีการเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำยมออกสู่คลองสาขา อีกทั้งยังมีน้ำล้นสปิลเวย์ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย รวมถึงพื้นที่สำคัญในจังหวัด โดยระดับน้ำจะยังสูงขึ้นต่อเนื่อง และนายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่สุโขทัยวันพรุ่งนี้ด้วย

เตือน 10 จังหวัดภาคกลาง - กรุงเทพมหานคร ระวังผลกระทบเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ
มีการแจ้งเตือนพื้นที่ท้ายน้ำจากอำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาทเรื่อยลงไปจนถึงกรุงเทพมหานครกว่า 10 จังหวัดเฝ้าระวังผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ที่ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 1 เมตร จนถึงวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาจำเป็นต้องเพิ่มระดับการระบายนำ้เหนือที่มาสะสมจำนวนมาก

ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลายอำเภอ จ.พระนครศรีอยุธยา
ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝนตกตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกือบล้นตลิ่ง ส่งผลให้แม่น้ำสาขามีระดับสูงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายอำเภอ ชาวบ้านริมแม่น้ำเร่งเก็บของขึ้นที่สูง เพราะระดับน้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว และเตรียมรับน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนเจ้าพระยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark