ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีน้ำป่าไหลหลาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์ฝนตกและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปดูนาทีที่น้ำป่าหลากมาในลำห้วยที่แห้ง ๆ อยู่ กระทั่งเข้าท่วมโรงเรียนและหมู่บ้านจนได้รับความเสียหาย

นาทีน้ำป่าไหลหลาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
นี่เป็นคลิปภาพขณะเกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วยแม่แต๊ะน้อย หมูบ้านจอสิเดอร์ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามคลิปจะเห็นว่า จากลำห้วยที่น้ำแห้ง เพียงแค่ชั่วพริบตา น้ำป่าสีแดงขุ่น ที่พาเอาท่อนไม้ ท่อนซุง หลากมากับน้ำ ไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้กับลำห้วย ต่างพากันวิ่งหนีขึ้นที่สูงแทบไม่ทัน

โดยมวลน้ำดังกล่าวได้หลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านจอสิเดอร์ รวมทั้งบ้านของชาวบ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของอาจารย์ และนักเรียน โรงเรียนบ้านจอสิเดอร์ ที่จอดทิ้งไว้ ถูกน้ำพัดจนพังเสียหายไปหลายคัน

ด้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง เปิดเผยสถานการณ์ล่าสุด ขณะนี้น้ำที่ท่วมขังลดระดับลงแล้ว แต่ยังเหลือท่วมเฉพาะพื้นที่การเกษตรลุ่มต่ำบางพื้นที่ หลังจากนี้จะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป

น้ำป่าหลากเข้าท่วม ต.นาบ่อคำ อพยพกันโกลาหล จ.กำแพงเพชร
จังหวัดกำแพงเพชร เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร โดยบางจุดระดับน้ำมีความสูงมากกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ อบต.นาบ่อคำ พร้อมอาสากู้ภัย ต่างพากันรีบไปช่วยเหลือ นำผู้สูงอายุ และเด็ก ออกจากพื้นที่กันอย่างโกลาหล แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกผูกติดกับเสา และพาผู้สูงอายุเดินลุยน้ำที่ท่วมจนถึงหน้าอก ออกมาในที่ปลอดภัย

ชาวบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ ทาง อบต.ได้ประกาศแจ้งเตือนแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็ได้เตรียมความพร้อม ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง แต่เนื่องจากน้ำมาเร็ว บางคนก็ขนย้ายข้าวของไม่ทัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว ตอนนี้น้ำท่วมจนอาศัยอยู่ไม่ได้แล้ว

โดยทาง อบต.ได้เคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยไปพักที่หอประชุม อบต.นาบ่อคำ เป็นการชั่วคราว หากระดับน้ำลดลงจนปลอดภัยแล้ว ก็จะให้ย้ายกลับได้ และจะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark