ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีล้อมจับมือยิงหนุ่ม อายุ 36 ปี เสียชีวิต ปมหักกันเรื่องเงินค้ายาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายที่พกปืนบุกยิงหนุ่มอายุ 36 ปี ถูกยิงเสียชีวิตหน้าขนำในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุด เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ตำรวจตามล่าตัวพบแล้ว

ภาพนาทีที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายหลังหนึ่งในตำบลเสือหึง อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังสืบสวนทราบว่า นายสุเทพ พรหมดวง อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อคดียิง นายโกวิทย์ ดีดำ อายุ 36 ปี ช่างก่อสร้างเสียชีวิตหน้าขนำ ท้ายหมู่บ้านป่าหวาย ตำบลเชียรเขา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ช่วงค่ำวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุหลบหนีไปได้เพียง 1 วัน ตำรวจสืบสวนพบหลักฐานเชื่อมโยงว่า นายสุเทพเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากมีพยานยืนยันว่าเห็นเขาปรากฏตัว บริเวณขนำในช่วงเวลาที่นายโกวิทย์ถูกยิงเสียชีวิต จึงนำไปสู่การรวบรวมหลักฐาน ขอศาลจังหวัดปากพนัง ออกหมายจับ 2 ข้อาหา ฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

และต่อมาตำรวจสืบสวนทราบว่า นายสุเทพหลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านหลังนี้ จึงตามมาจับกุม แต่พอมาถึงผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จึงเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล ที่สุดตำรวจต้องบุกจู่โจมเข้าควบคุมเอาไว้ได้ จากนั้นควบคุมตัวไปชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยพบปืนขนาด .380 1 กระบอก กระสุนจำนวนหนึ่ง และยังพบยาบ้าอีกประมาณ 30 เม็ด โดยทั้งหมดบรรจุกล่องซุกอยู่ในพงหญ้า ใกล้กับบ้านพักหลังที่ผู้ต้องหามากบดานอยู่

หลังค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และยาเสพติดจำนวน 30 เม็ด จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายสุเทพส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่ารู้จักกับ นายโกวิทย์ ผู้เสียชีวิต ตั้งแต่ต้องโทษคดียาเสพติดด้วยกัน หลังจากตนและผู้เสียชีวิตพ้นโทษออกจากเรือนจำ จึงติดต่อไปมาหาสู่กัน โดยผู้เสียชีวิตยึดอาชีพช่างก่อสร้าง ส่วนตนเองทำสวน แต่ฉากหลัง ร่วมกันตั้งตนเป็นเอเยนต์นำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และเชียรใหญ่ แต่ระยะหลังเริ่มความเห็นไม่ลงรอย และขัดแข้งกันเรื่องเงิน เป็นฟางเส้นสุดท้ายตัดสินใจลงมือก่อเหตุ เพื่อชำระความคับแค้นที่ฝังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark