ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ยะลา ปิด 4 หมู่บ้าน 4 อำเภอ พบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดยะลา ประกาศปิด 4 หมู่บ้าน 4 อำเภอ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงสูง ขณะที่ผู้ประกอบการในเมืองยะลา วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาโควิด-19 เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

นางอมรรัตน์ คำแก้ว อายุ 49 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง ในเขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บอกกับผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิตว่า รู้สึกกังวลว่าจังหวัดยะลามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดนั้นตนเองค้าขายไม่ได้ จึงอยากวอนรัฐบาลให้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นอีกทั้งนักท่องเที่ยวยังไม่มี

โดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโควิด-19 จังหวัดยะลา มีมติเห็นชอบให้ปิดพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน 4 หมู่บ้าน และ 4 อำเภอ หลังพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบด้วย บ้านบายิ (กลุ่มบ้านบายิบน) หมู่ที่ 4 ตำบลตลิ่งชั่น อำเภอบันนังสตา, บ้านปาแตรายอ หมู่ที่ 4 ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน, บ้านเจาะตาแม (กลุ่มบ้านเจาะตาแม) หมู่ที่ 4 ตำบลกาตอง อำเภอยะหา และบ้านสะเอะ หมู่ที่ 4 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง ขณะที่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ยังสูงถึง 566 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark