ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ติดเชื้อสะสมพุ่ง 265 คน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า เมืองใหม่ มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 265 คน ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และพนักงานเข็นรถรับส่งผักทั่วตลาด 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ใหม่ ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 91 คน และเป็นคลัสเตอร์ที่ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่องกระจายไปอีก 6 คลัสเตอร์ จำนวน 106 คน ทำให้ในคลัสเตอร์นี้มียอดสะสมของผู้ติดเชื้อแล้ว 265 คน โดยส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า-แม่ค้าในตลาด รวมถึงพนักงานเข็นรถรับ-ส่งพืชผัก หรือสินค้าอื่น ๆ ไปทั่วตลาด ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนในครอบครัวอาศัยกระจายอยู่ในหลายอำเภอ

โดยทีมตรวจ ATK ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และทีมตรวจ Swab จะลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกให้พ่อค้าแม่ค้า และพนักงานในตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และตลาด สท.เก๊า รวมทั้งบริเวณใกล้เคียง สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงแล้วมีผลตรวจเป็นลบ จะต้องกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำสามารถเริ่มเปิดร้านได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยร้านค้าที่จะเปิดดำเนินการได้ ทุกคนในร้านต้องไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงสูง และมีผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด รวมทั้งจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะอนุญาตให้กลับมาเปิดดำเนินการได้ และจะต้องตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์

สำหรับคลัสเตอร์อื่น ๆ ก็ประกอบด้วยบ้านขุนช่างเคี่ยน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง บริษัทนพรัตน์ กู๊ดไทร์ (ซุปเปอร์) ที่มีไทม์ไลน์ไปตลาดเมืองใหม่ ซุ้มย่างกุ้ง ตลาดท่าเดื่อ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม ธนาคารกรุงศรีออโต้ และบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ อาคารแอร์พอร์ต บิสซิเนส

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่มอีก 3 แห่ง โดยขอให้ผู้ใช้บริการที่ซุ้มย่างกุ้ง ตลาดท่าเดื่อ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง ระหว่าง 5-10 ตุลาคม 2564 บริษัทนพรัตน์ กู๊ดไทร์ (ซุปเปอร์) ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2564 และธนาคารกรุงศรีออโต้ และบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ อาคารแอร์พอร์ต บิสซิเนส พาร์ค ระหว่างวันที่ 3-10 ตุลาคม 2564 ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ หรือโรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมทั้งให้สังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน หากพบว่ามีอาการผิดปกติหรือเข้าข่ายต่อการติดเชื้อ ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

สำหรับสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 192 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark