ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กกต.เดินสายลงพื้นที่ดูการรับสมัครเลือกตั้ง อบต. - นายก อบต.ทั่วประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กกต.แยกลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่เปิดรับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ 11-15 ตุลาคมนี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไปตรวจเยี่ยมการสมัครรับเลือกตั้ง และการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบต.บางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี, อบต.เกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต, อบต.เทพกระษัตรี, อบต.ไม้ขาว และ อบต.สาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เพื่อสังเกตการณ์และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าที่รับสมัคร ในการรับสมัครสมาชิกสภา และนายก อบต. ที่เปิดรับสมัครวันนี้เป็นแรก ที่เป็นการทดลองรับสมัครในแบบ New Normal เพื่อลดการระบาดโรคโควิด-19 รวมไปถึงการหาสถานที่รับสมัครที่เหมาะสมในแต่ละ อบต.ในช่วงน้ำท่วมขังสูง ที่อยู่ในเขตอำเภอนั้น ๆ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี มีการทำความเข้าใจเรื่องการหาเสียง ที่ห้ามใส่ร้ายป้ายสี และทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

กกต.ยังทำแอปพลิเคชัน "ตาสับปะรด" ให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วม ตรวจสอบการเลือกตั้ง เมื่อพบเห็นการทุจริตหรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สามารถส่งข้อความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทาง App Store สำหรับระบบ IOS และ Google Play สำหรับ Android และสายด่วน 1444 โดยจะเก็บชื่อผู้แจ้งเป็นความลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark