ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดเศร้า! นศ.สาวถูกตัดขา ญาติเชื่อสาเหตุฉีดวัคซีนสูตรไขว้ จ.พังงา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อีกกรณีที่ญาติสงสัยว่าเป็นผลจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ คือกรณีหลานสาวอายุ 20 ปี ของนางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ 85 ปี ชาวบ้านท่าด่าน ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา ที่เกิดเจ็บป่วยหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาเข็มที่ 2 สูตรไขว้ ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และวินิจฉัยว่าเป็นโรคเส้นเลือดแดง 2 ข้างอุดตันฉับพลัน ต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่า

โดย นางห้าเหลี้ย เชื่อว่าน่าจะมาจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนเข็ม 2 จึงขอให้ทางราชการเข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเป็นการด่วน เพราะหลานตนเป็นกำพร้า พ่อเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ๆ และแม่ก็ทิ้งไป อาศัยอยู่กับย่าเพียง 2 คน มีฐานะยากจน

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนพังงา และคณะ เข้าเยี่ยม นางห้าเหลี้ย และระบุว่าหลานเป็นนักศึกษาที่มีความประพฤติดี มีความมุ่งมั่นในการเรียน ถือเป็นเรื่องเศร้าที่ต้องมาเสียขาในอายุ 20 ปี ส่วนแผลผ่าตัดเริ่มแห้ง แต่แพทย์ได้ให้ยาสลายลิ่มเลือด เกรงว่าขาอีกข้างหนึ่งจะมีปัญหา ด้านสภาพจิตใจผู้ป่วยเข้มแข็งมาก อยากกลับมาดูแลย่า

ทางคณะผู้บริหารวิทยาลัย จึงร่วมกันบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่าย และซื้อโทรศัพท์ให้ติดต่อย่า และอาจารย์ที่ปรึกษาระหว่างพักรักษาตัว พร้อมขอให้ทางการให้ช่วยเหลือเยียวยาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark