ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตีตรงจุด : สนง.เขตวังทองหลาง เจรจาหาทางออกผู้ค้าบนทางเท้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าจากรายงานพิเศษที่เรานำเสนอไป เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของผู้ค้าริมทางเท้า ย่านตลาดสะพานสอง ถนนลาดพร้าว กับเทศกิจ ล่าสุดผลเจรจาออกมาว่า ให้ผู้ค้าริมทางเท้าต้องหยุดขายไปก่อน

หลังจากทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่เขตวังทองหลาง ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เจรจากับผู้ค้า และขอให้ยกเลิกการขายของริมทางเท้าไปก่อน จนกว่าจะมีการประชุมกับผู้เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ โดยผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ให้ข้อมูลว่า หลังจากนี้จะนำความเดือดร้อนของผู้ค้าริมทางเท้าไปพิจารณา เพราะเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน

ขณะผู้ค้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อทางเขตให้หยุดขายไปก่อน ผู้ค้าก็จำเป็นต้องหยุด เพราะไม่มีทางเลือก แม้จะขาดรายได้ เดือดร้อน แต่ก็ต้องปฏิบัติตาม

จากการตรวจสอบพื้นที่ขายของบนทางเท้าตลาดสะพานสอง ระหว่างซอยลาดพร้าว 47 ถึงซอยลาดพร้าว 49 มีความยาวประมาณ 200 เมตร ความกว้างจากถนน 5.5 เมตร เป็นพื้นที่เอกชนให้ผู้ค้าเช่าถูกต้องตามกฎหมาย 1.5 เมตร พื้นที่ทางเท้าที่ผู้ค้าต้องการใช้ทำมาค้าขาย 04.00-07.00 น. กว้าง 1.7 เมตร ดังนั้นหากสามารถตั้งแผงขายได้ จะเหลือทางเดินให้ประชาชนสัญจรไปมาประมาณ 2.3 เมตร

นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งตัวอย่างปัญหาการจัดระเบียบทางเท้า ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องหาจุดสมดุลให้เจอ ระหว่าง คนเดินเท้าปลอดภัย และความอยู่รอดของพ่อค้าแม่ค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark