ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้ายรุมแทงแรงงานชาวเมียนมา เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้าย 3 คน รุมแทงแรงงานชาวเมียนมา ที่เป็นขาใหญ่ในหมู่บ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน ปมเหตุทะเลาะวิวาทกันเพราะไม่พอใจที่มายุ่งกับหญิงสาวคนสนิท

ภายในบ้านเช่าท้ายหมู่บ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสายลวด ในที่เกิดเหตุพบ นายอ่องหน่ายอู แรงงานชาวเมียนมา อายุ 33 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณท้อง 2 แผล นอนจมกองเลือด แต่ยังมีสติ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแม่สอด เข้าไปช่วยปฐมพยาบาล และรีบนำตัวส่งไปรักษาทันที และห่างจากบ้านเช่าไปประมาณ 20 เมตร พบศพ นายซานมิน อายุ 30 ปี แรงงานชาวเมียนมา นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สภาพศพพบถูกแทงด้วยอาวุธมีด มีแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแผล โดยเฉพาะที่หน้าอก คมมีดตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต ตำรวจพยายามสอบถามแรงงานที่มามุงดูเหตุการณ์ แต่ก็ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหาไม่พบ คาดว่าคนร้ายน่าจะพกติดตัวและหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจสอบสวนจนทราบว่า นายซานมิน ผู้เสียชีวิต เป็นขาใหญ่ในชุมชน ก่อนเกิดเหตุได้ตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนคนงานอีก 4 คน ที่กระท่อมกลางป่า ห่างจากจุดที่พบศพไปประมาณ 50 เมตร พอเมาได้ที่ก็ไปชวน นายอ่องหน่ายอู ซึ่งเป็นคนสนิท ลุกออกจากวงสุราไปห้องพักของหญิงสาวคนสนิทคนหนึ่ง แต่พอไปถึงพบหญิงคนดังกล่าวยืนอยู่กับเพื่อนผู้ชาย 3 คน ซึ่งแรงงานชาวเมียนมาอีกกลุ่มหนึ่ง คาดว่าสร้างความไม่พอใจให้กับ นายซานมิน จึงมีปากเสียงกับชายทั้ง 3 คน อย่างรุนแรง ถึงขึ้นท้าตีท้าต่อยกัน แต่ฝั่งชาย 3 คน ก็ไม่ยอม อาศัยพวกมากกว่ารุมทำร้าย นายซานมิน จนถึงขั้นชักมีดปลายแหลมแทงตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต ส่วน นายอ่องหน่ายอู ที่ขณะนั้นอยู่ในสภาพเมาสุรา พยายามเข้าไปช่วยเพื่อน ก็ถูกแทงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ก่อนจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนแรงงาน ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ใช้โอกาสช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้

ตำรวจ สภ.แม่สอด เร่งสอบสวนพยานแวดล้อม พร้อมส่งกำลังสกัดตามเส้นทางที่มุ่งหน้าเขตชายแดน เพื่อติดตามคนร้ายทั้ง 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark