ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิ้นสุดการค้นหาเยาวชนหญิง 2 คน หลงป่านาน 15 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงปลายฤดูฝนต้นหนาวแบบนี้คนนิยมเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติในผืนป่า ใครที่ไม่ชำนาญเส้นทางต้องระวังศึกษาเส้นทางเข้าออกให้ดี เยาวชนหญิง 2 คน พากันไปเที่ยวป่าบนเกาะช้าง จังหวัดตราด แต่จำเส้นทางออกไม่ได้ หลงป่านานกว่า 15 ชั่วโมง   

ภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านพาตัวเยาวชนหญิง 2 คน อายุ 16 ปี และ 17 ปี เดินออกมาจากป่าบนเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด โดยก่อนที่จะมาพบตัวทั้งคู่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวหญิง 2 คน ได้หายตัวไปที่บริเวณน้ำตกสี่ท่อ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่าน แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ

กระทั่งปฏิบัติการค้นหาเริ่มขึ้นอีกครั้งช่วงเช้าวานนี้ (11 ต.ค.) ผ่านมาจนถึงช่วงเย็น รวม ๆ กว่า 15 ชั่วโมง ในที่สุดความพยายามของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็เป็นผล เดินไปพบเยาวชนหญิง 2 คน ปรากฏตัวอยู่ในป่าบนเชิงเขา เขตหมู่บ้านคลองพร้าว หมู่ 4 ตำบลเกาะช้าง ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำตกสี่ท่อ ซึ่งเป็นจุดที่เยาวชนหญิง 2 คน พากันมาเที่ยวมาไกลประมาณ 10 กิโลเมตร โดยเยาวชน 2 คน อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายมีรอยถูกหนามทิ่มแทง และเสื้อผ้าที่สวมเปียกฝน

หลังจากเจ้าหน้าที่นำข้าวเหนียว-ไก่ย่าง ให้ทั้งคู่รับประทานและนำน้ำมาให้ดื่ม เพื่อเรียกกำลัง โดยระหว่างทางพาเดินลงจากเชิงเขาลงมาด้านล่าง หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง และกลุ่มเพื่อนผู้หญิง รวม 4 คน เดินทางมาจากจังหวัดจันทบุรี เพื่อมาหาพ่อสัญชาติอังกฤษ แต่มาอาศัยอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลเกาะช้างใต้ เลยถือโอกาสนี้พากันเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติ บริเวณน้ำตกสี่ท่อ หลังจากชมได้สักพักเพื่อน 2 คน ขอกลับออกมาก่อน เหลือตนเองและเพื่อนอีกคน อยู่เดินเที่ยวต่อ กระทั่งขากลับจำเส้นทางออกไม่ได้ ทำให้หลงป่า นอนอยู่ 1 คืน โดยระหว่างที่หลงอยู่ในป่าไปอาศัยนั่งนอนอยู่บริเวณลานหิน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเป็นระยะตลอดทั้งคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark