ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) กู้คืนระบบจำหน่ายไฟฟ้า อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ทำให้บางพื้นที่ในเขตชนบทเจอกับความขัดข้องของระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าดับบ้าง เสาไฟฟ้าโค่นล้มบ้าง อย่างที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ที่เจอกับโคลนถล่มเสาไฟฟ้าหักกว่าร้อยต้น

จากสถานการณ์น้ำป่าจากภูเขาสูง ไหลถล่มจากยอดดอยทะลักล้นลำห้วยทุกสายในเขตชายแดนอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก จนทำให้เกิดน้ำท่วมสูง ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยอำเภออุ้มผาง โค่นล้มจำนวน 117 ต้น สไลด์ลงมาพร้อมต้นไม้และดินโคลน บริเวณบ้านแม่กลองน้อย ตำบลแม่กลอง ทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ถูกตัดขาด

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA พร้อมดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เร่งกู้คืนระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่อำเภออุ้มผาง หลังเสาไฟฟ้าหักเพราะถูกดินโคลนถล่ม และเดินเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าสำรองให้กับประชาชนชาวอำเภออุ้มผาง ได้มีไฟฟ้าใช้ในทันที โดยระดมทีมปฏิบัติการจำนวน 140 คน จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตาก, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการก่อสร้างระบบจำหน่ายให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว พร้อมกับปรับปรุงระบบจำหน่ายให้มั่นคงมากขึ้น และสามารถกู้คืนระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่อำเภออุ้มผาง และจ่ายไฟให้ประชาชนได้ใช้อย่างสะดวกสบายครบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark