ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายป่วยจิตเวช จุดไฟเผาบ้านเพื่อหาที่อยู่ใหม่ เหตุไม่พอใจเพื่อนบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่า "แบบนี้ก็ได้เหรอ" เมื่อชายป่วยจิตเวชคนหนึ่ง รู้สึกหวาดระแวงบรรดาเพื่อนบ้าน ที่นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งบริเวณหน้าบ้าน จึงตัดสินใจจุดไฟเผาบ้านเพื่อหาที่อยู่ใหม่

ตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักหลังหนึ่ง ภายในหมู่ที่ 8 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเปลวเพลิงขนาดใหญ่กำลังโหมลุกไหม้บ้านพักปูนชั้นเดียว ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่เนื่องจากมีลมกระโชกแรง ทำให้เปลวเพลิงยิ่งโหมลุกไหม้ ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ จากการตรวจสอบพบว่าข้าวของภายในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด อีกทั้งในจุดเกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุคือชายอายุ 39 ปี ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกเพลิงไหม้ กำลังยืนมองเปลวเพลิง พร้อมทั้งบ่นพึมพำอยู่คนเดียว ซึ่งใครถามอะไรก็ไม่ตอบ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่พูดคุยข้อเท็จจริงกับหญิงอายุ 35 ปี เพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างทราบกันดีว่าผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายกับคนสติไม่ดี และมักจะมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด เพราะวันดีคือดีเขาจะตะโกนโหวกเหวกโวยวาย พร้อมกับร่ายมนตร์คาถาอะไรบางอย่าง มิหนำซ้ำเธอเคยถูกชายผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดขวดเข้ามาในบ้าน จนเกิดเพลิงลุกไหม้ เคราะห์ดีที่ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ทัน อีกทั้งชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวก็เคยถูกชายผู้ก่อเหตุขว้างปาข้าวของใส่และไล่ทำร้าย จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวต่อชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะหวั่นจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

เบื้องต้น ตำรวจสอบสวนชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งให้การวกไปวนมา ว่าสาเหตุที่ต้องจุดไฟเผาบ้านตัวเองเพราะชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านทุกหลัง ทำให้ตนเองรู้สึกว่าเวลาเดินไปไหนมาไหนคล้ายกับถูกจับจ้องอยู่ตลอดเวลา มิหนำซ้ำชายผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีชาวบ้านบางคนประสงค์ร้าย ทำการเสกเข็มเข้าร่างกายของตนเอง ทำให้ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน จึงตัดสินใจจุดไฟเผาบ้านเพื่อต้องการหาที่อยู่อาศัยใหม่

จากการตรวจสอบประวัติชายผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเขาเคยมีพฤติกรรมจุดไฟเผารถจักรยานยนต์ของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่เขาแอบชอบ จนเสียหายทั้งคัน อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้นำตัวชายผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการป่วยจิตเวชที่โรงพยาบาล เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ เกรงว่าจะไปทำลายข้าวของชาวบ้านจนเกิดความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark