ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉกลลวงมิจฉาชีพ ทำทีติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท เชิดหลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - กลอุบายที่มิจฉาชีพใช้ตบตา หลอกลวงเหยื่อให้หลงเชื่อมีหลากหลายรูปแบบ ผู้เสียหายประกาศขายโทรศัพท์มือถือ พอมีคนติดต่อซื้อก็ดีใจนำไปส่งให้ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เงิน แถมยังต้องสูญโทรศัพท์มือถือมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ไปอีกด้วย

นายสุภโชค กลัดแก้ว อายุ 29 ปี เล่าว่า ที่จริงเหตุการณ์นี้ไม่เกิดกับตัวเองโดยตรง แต่เกิดขึ้นกับเพื่อนก็คือ นางสาวรัญชนา คำปล้อง อายุ 23 ปี เป็นชาวตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในราคา 30,300 บาท มีผู้สนใจซื้อหลายคน แต่สุดท้ายตกลงขายให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยนัดส่งของช่วง 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่ง ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี ตนเองและเพื่อนที่เป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือเครื่องที่จะขายพากันเดินทางไปพบกับผู้ซื้อ ซึ่งเป็นผู้ชายมากัน 2 คน จึงยื่นถุงใส่กล่องโทรศัพท์มือถือให้ตรวจสอบสภาพ กระทั่งอีกฝ่ายตกลงซื้อแน่ ๆ พร้อมกับทำทีเป็นกดโอนเงินชำระค่าโทรศัพท์มือถือเข้าบัญชี และบันทึกหน้าจอการทำรายการโอนเงินยื่นให้เธอดูต่อหน้า แต่พอตรวจสอบบัญชีไม่พบยอดเงินแม้แต่บาทเดียว พอถามอีกฝ่ายก็แสดงท่าทางไม่พอใจ ทำเป็นโวยวาย ยืนยันท่าเดียว "ว่าโอนเงินให้แล้ว" เมื่อเริ่มเห็นว่าท่าไม่ดี พวกตนจึงยกเลิกการขายแล้วเอาถุงโทรศัพท์มือถือกลับคืนมา แต่รู้สึกว่าน้ำหนักถุงทำไมเบาผิดปกติ จึงเปิดดู แทบช็อกเพราะโทรศัพท์มือถือหายไป นาทีนั้นผู้เสียหายมั่นใจเลยว่าชาย 2 คน ต้องรวมหัวกันจงใจมาหลอกลวง ฉกเอาโทรศัพท์มือถือของตนเองไปแน่ ๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะชาย 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หายไปอย่างรวดเร็ว และไม่รู้จะไปตามตัวได้ที่ไหน

ผู้เสียหายยอมรับว่าเจอเรื่องนี้ทำให้รู้สึกเจ็บใจและยอมไม่ได้ เบื้องต้นเข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เสม็ด เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวชายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark