ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพัก จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก ยิงถล่มบ้านชาวบ้านในจังหวัดพัทลุง หลัง 2 วันก่อนมีชาย 2 คน ขับรถยนต์นำภาพชายวัยรุ่นมาสอบถามว่า ใช่ลูกชายเจ้าของบ้านหรือไม่ อ้างค้างค่าของ 2 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.เขาชัยสน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังช่วง 02.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพักเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณฝาผนัง และกระจกหน้าต่าง ถูกยิงรวม 8 นัด ส่วนบนถนนคอนกรีต ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร พบปลอกกระสุนชนิดเอ็ม 16 และอาก้า รวม 19 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะเกิดเหตุ เขาและภรรยา พร้อมด้วยหลานสาวอายุ 5 ขวบ นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนของบ้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนรัวดัง แต่ตอนนั้นไม่คิดว่าเป็นบ้านของตัวเอง จึงไม่ได้ออกมาดู กระทั่งช่วงเช้าพบบ้านถูกยิง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับรถกระบะสีดำมาจอดหน้าบ้าน พร้อมนำภาพถ่ายของชายวัยรุ่นมาสอบถาม ว่าคนในภาพใช่ลูกชายของเขาหรือไม่ ก่อนอ้างว่าชายในภาพติดค้างเงินค่าของอยู่จำนวน 2 ล้านบาท เขาก็ตอบกลับไปว่าไม่ใช่ลูกชายของเขา และก็ไม่รู้จักชายในภาพ จากนั้นชายทั้ง 2 คน ก็ขับรถออกไป

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบ้าน พร้อมบุคคลที่เกี่ยวข้องไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาปมเหตุ และเร่งสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark