ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกาะสมุย ขานรับมาตรการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวแบบบลูโซน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ขานรับตามมาตรการเปิดประเทศรับที่จะเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยนำร่องเปิดเกาะสมุย ต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ "บลูโซน" เป็นการมาเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว

นายธีระพงศ์ ช่วยชู  นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่าง ๆ ในเภอเกาะสมุย เพื่อติดตามการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพื่อร่วมวางแผนการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของอำเภอ ภายใต้รูปแบบ "บลูโซน" เที่ยวปลอดภัย ประสบการณ์เหนือใคร โดยเบื้องต้นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศความเสี่ยงต่ำไว้ที่อย่างน้อย 10 ประเทศ อย่าง อังกฤษ, สิงคโปร์, เยอรมนี, จีน และสหรัฐอเมริกา ตามที่นายกรัฐมนตรีแถลงก่อนหน้านี้ได้เข้าพื้นที่มาท่องเที่ยวกันได้แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องกักตัว ภายใต้เงื่อนไขนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางมาอำเภอเกาะสมุย ต้องรับการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบ มาจากประเทศต้นทางแล้ว และจะมีการตรวจหาเชื่อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง เมื่อเดินทางมาถึงพื้นที่ ซึ่งถ้าผลเป็นลบอีกสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ

สำหรับยอดนักท่องเที่ยวเฉพาะชาวต่างชาติ (ไม่รวมคนไทย) ที่เดินทางมายังอำเภอเกาะสมุยในโครงการ "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" วันที่ 11 ตุลาคม 2564 มีจำนวน 33 คน ทำให้ขณะนี้รวมยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากโครงการนี้ มีจำนวน 1,308 คน ในจำนวนนี้พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 6 คน รวมถึงยังมีนักท่องเที่ยวจากโครงการภูเก็ต แซนบ็อกซ์ ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อท่องเที่ยวต่อที่เกาะสมุย สะสม อีก 1,332 คน

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย เมื่อวานนี้ พบเพิ่มอีก 10 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark