ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่มจิตอาสา ระดมตรวจ ATK ให้ประชาชน สกัดการแพร่เชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - พื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นอีกจังหวัดที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งสูงไม่หยุด ตามที่นำเสนอไปเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อกระจายใน 5 อำเภอ ซึ่งหนึ่งในมาตรการสกัดโควิดต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนปฏิบัติอย่างเคร่งครัด การ์ดอย่าตก และเมื่อวานนี้กลุ่มจิตอาสาลงพื้นที่นำชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย      

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้พบจำนวน 467 คน เป็นผลจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อกันเองในครอบครอบ รองลงมาผู้สัมผัสติดเชื้อจากการจับจ่ายซื้อสินค้าในร้านค้า บริษัท โรงงาน ซึ่งจากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ทางจังหวัด มีแผนเตรียมเตียงตามโรงพยาบาลในจังหวัด เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง และกลุ่มสีแดงแล้ว

นอกจากนี้เมื่อวานนี้กลุ่มจิตอาสา ที่ชื่อ "กลุ่มเส้นด้าย" และภาคีเครือข่ายมาตั้งจุดบริการตรวจ ATK บริเวณหน้าโรงแรมโกลเด้นคราวน์ แกรนด์ ถนนดวงจันทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆ และพ่อค้าแม่ค้าตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข ตลาดโก้งโค้ง เพื่อตรวจหาเชื้อและเป็นการร่วมกนป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 

และอีกหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ ที่การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 กลับมาพุ่งสูงอีกแล้วก็คือ ที่จังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เผยถึงการแพร่ระบาดโรคโควิค-19 ที่พบในจังหวัดตรังขณะนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 170 คน ในจำนวนนี้แค่เฉพาะต้นเดือนตุลาคม - 13 ตุลาคม พบมากถึง 100 คน โดยแบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัดตรัง 136 คน และอีกจำนวน 34 คน รับจากนอกพื้นที่เข้ามารักษาในภูมิลำเนา

และจากกการเก็บสถิติ ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน จนถึงเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) พบเป็นการระบาดกันในชุมชน ทั้งนี้เขตอำเภอห้วยยอด พบมีการระบาดครองแชมป์อันดับ 1 ของจังหวัดตรัง รองลงมาคือ อำเภอเมืองตรัง ซึ่งจาการสอบสวนโรคพบว่ากลุ่มที่ระบาดกันหนักและกระจายวงกว้างในขณะนี้เกิดมาจากการรวมตัวลักลอบเล่นพนัน และเมื่อติดเชื้อจากวงพนัน ก็นำเชื้อกลับไปแพร่กระจายต่อให้คนในครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark