ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตีตรงจุด : เปิดชีวิตคนขับรถตุ๊ก ๆ สู้ชีวิต ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตีตรงจุด วันนี้ไปตามดูวิถีสู้ชีวิตของคนขับรถสามล้อเครื่อง หรือรถตุ๊กตุ๊ก ในช่วงโควิด-19 บาดเจ็บหนัก มีโอกาสฟื้นหรือไม่ ธุรกิจด้านนี้ยังมีโอกาสรุ่งหรือเปล่า จะปรับสภาพกันไปอย่างไร จะได้รู้ครบ จบในช่วงนี้

เริ่มต้นกันที่การลงพื้นที่ของ คุณฐิตาภัสร์ ศิริธัญญะวงศ์ ตามดูชีวิตของพี่ ๆ ตุ๊กตุ๊ก วันนี้เป็นอย่างไร ไปติดตามกัน

คำบอกเล่าประสบการณ์ทำงานของกลุ่มคนขับรถสามล้อเครื่อง หรือรถตุ๊กตุ๊ก ทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ที่ต้องมีชะตากรรมแบบไม่รู้ว่าจะลูกผี หรือลูกคน ในการประกอบอาชีพนี้มาตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระบาดในไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว ลากยาวถึงปัจจุบัน

เพราะอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ส่วนหนึ่งผูกไว้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งชื่นชอบมนต์เสน่ห์ของรถตุ๊กตุ๊ก ทั้งรูปลักษณ์ และเสียงของรถเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งยังเพลิดเพลินชมวิวสวยได้แบบไร้กระจกกั้นจนอิ่มใจ และยังมีความสนุกจากการนั่ง เพราะบางครั้งต้องหัวสั่นหัวคลอน ตัวโยกไปมาได้ง่ายกว่านั่งรถชนิดอื่น

เป็นคนอีกกลุ่มอาชีพฝากชีวิตติดไว้กับ 3 ล้อ ที่ทุกวันยังมีความฝัน อยากโลดแล่นบนท้องถนนในบรรยากาศแบบเดิม ๆ เพราะทุกวันนี้ทุนหายกำไรหด เงินเก็บไม่เหลือ จนบางคนเลือกคืนถิ่นบ้านเกิด บางคนเลือกนำรถมาดัดแปลงค้าขาย แทนการวิ่งรับผู้โดยสาร เพื่อต่อลมหายใจ วิ่งสู้ไปกับโรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะจบลงง่าย ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark