ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งความ โดนใบสั่งตำรวจทางหลวงกำแพงเพชร ทั้งที่ไม่เคยไป

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงอายุ 49 ปี แจ้งความโดนใบสั่งตำรวจทางหลวงกำแพงเพชร ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้งที่ไม่เคยไป หวั่นถูกสวมทะเบียนรถ บอกส่งมาหลายครั้ง ขณะที่ตำรวจทางหลวงอ้างคีย์ข้อมูลหมวดจังหวัดผิดพลาดจากเชียงรายเป็นเชียงใหม่ 

นางรัชนี ขันชัยทิศ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำใบสั่งจากตำรวจทางหลวงกำแพงเพชร เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.สันทราย โดยระบุว่าเธอขับรถด้วยความเร็วกว่า 123 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และให้ไปเสียค่าปรับ 500 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นที่อำเภอโกสัมพี จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

โดย นางรัชนี ยืนยันว่า วันดังกล่าวไม่ได้ขับรถไปจังหวัดกำแพงเพชร และส่วนใหญ่ใช้รถในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีใบสั่งส่งมาที่บ้าน ให้ไปเสียค่าปรับเช่นเดียวกัน 2-3 ครั้ง

กระทั่งเริ่มกังวลว่าอาจจะถูกสวมเลขทะเบียนรถ เพราะยี่ห้อ รุ่น และสีตรงกัน เกรงว่าหากรถยนต์ถูกนำไปใช้ผิดกฎหมาย อาจทำให้เธอได้รับความเดือดร้อน

หลังแจ้งความ เธอสอบถามตำรวจทางหลวงต้นสังกัดที่ส่งใบสั่ง เพื่อแจ้งว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่ของเธอ แต่ตำรวจทางหลวง บอกเกิดข้อผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลหมวดจังหวัด โดยรถคันเกิดเหตุเป็นป้ายทะเบียนจังหวัดเชียงราย ไม่ใช่เชียงใหม่ ทำให้มีใบสั่งส่งมาที่บ้านพักของเธอ แต่เจ้าตัวยังไม่เชื่อว่าเป็นการคีย์ข้อมูลหมวดจังหวัดผิด เพราะใบสั่งถูกส่งมาที่บ้านหลายครั้งแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark