ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือน 4 จ.ภาคอีสาน เตรียมรับพายุคมปาซุ

ข่าวภาคค่ำ - เส้นทางพายุล่าสุดขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามแล้ว เตือนอิทธิพลของพายุคมปาซุ จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคอีสานตอนบน ต้องระวังน้ำท่วม น้ำป่า

พายุโซนร้อนคมปาซุ ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามตอนบน และลดระดับเป็นดีเปรสชั่นแล้ว มุ่งหน้าเข้า สปป.ลาว คืนนี้ และจะเข้าปกคลุมภาคอีสานตอนบน บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม และสกลนคร ต่อไป

โดยจะส่งผลกระทบทำให้เกิดฝนตกหนักและหนักมาก พื้นที่เสี่ยงภัยต้องเตรียมรับน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยอิทธิพลพายุลูกนี้จะมีไปถึงวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) รวมไปถึงภาคตะวันออก ต้องระวังฝนหนักในจังหวัดจันทบุรี และตราด ด้วย

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย จังหวัดร้อยเอ็ด แจ้งชาวบ้านตำบลม่วงลาด และตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร ให้ขนย้ายทรัพย์สินและอพยพออกมาก่อน เนื่องจากแม่น้ำชีเอ่อล้นและจะเพิ่มมากขึ้นใน 2-3 วันข้างหน้า ขณะนี้วัดระดับน้ำที่สถานีบ้านม่วงลาด อยู่ที่ 12 เมตร 54 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 94 เซนติเมตร

ที่จังหวัดยโสธร ตลอดทั้งวันมีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองยโสธร ต้องสั่งระบายน้ำออกจากบุ่งน้อย-บุ่งใหญ่ ให้ลงแม่น้ำชี เพื่อเตรียมพื้นที่รับน้ำ

ส่วนสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลและเครื่องจักรกลหนัก เฝ้าสังเกตสถานการณ์น้ำหลากใน 3 จุด ได้แก่ จุดเฝ้าระวังลำน้ำชี สวนสาธารณะบุ่งน้อย-บุ่งใหญ่ จุดเฝ้าระวังท่าคำทอง อำเภอเมืองยโสธร และจุดเฝ้าระวังเขื่อนยโสธร เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนออกมาได้ทันที

พื้นที่ภาคตะวันออก ขณะนี้เหลือเพียงจังหวัดตราดเพียงจังหวัดเดียวที่ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม ได้แก่ ตำบลวังกะแจะ ตำบลห้วยแร้ง และตำบลเนินทราย อำเภอเมืองตราด เนื่องจากมีมวลน้ำจากอำเภอเขาสมิง ไหลลงคลองห้วยแร้ง ทำให้ยังเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน พื้นที่ทางการเกษตร และปศุสัตว์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark