ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระบะซิ่งฝ่าสายฝน หมุนเคว้งกลางโค้งปราบเซียน เกือบไม่รอด

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ ก็ส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายที่มีความสูงชัน หรือโค้งอันตราย เช่น ถนนสายเด่นชัย-ห้วยไร่ จังหวัดแพร่ จนเกือบมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ไลฟ์เฟซบุ๊กสมาคมขณะออกเหตุให้ความช่วยเหลือรถกระบะเสียหลัก ข้ามเลนพลิกคว่ำโค้งปราบเซียน บนถนนสายเด่นชัย-ห้วยไร่ ในพื้นที่ ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ปิดเลน เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในรถกระบะที่พลิกคว่ำ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายจนทำให้ถนนลื่น

และจังหวะนั้นเอง ปรากฏว่ามีรถกระบะคันหนึ่งที่ใช้เส้นทางฝั่งตรงข้าม เกิดเสียหลักเบรกเสียงดังสนั่น ก่อนรถหมุนคว้างกลางถนน และท้ายรถไปชนแบริเออร์ข้างถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พยายามโบกให้รถยนต์ที่ขับตามหลังมาชะลอความเร็ว ก่อนรถคันดังกล่าวจะเบรกและเสียหลักไหลจนเกือบเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนคันที่ 3 ซึ่งรถทั้ง 2 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเมื่อตั้งหลักได้ก็ขับรถออกไปทันที

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็บอกว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยง วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งมีรถเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนบริเวณบ้านห้วยลากปืน ก็ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกการจราจร แต่ก็พบเหตุซ้ำซ้อนในจุดดังกล่าว ซึ่งจุดนั้นเป็นทางโค้ง หากมีฝนตกก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สำหรับทางโค้งบนถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ใช้รถบอกว่า มีโค้งหลายจุดที่ไม่รับรถ หลายคันที่ขับมาด้วยความเร็ว ไม่ทันได้ชะลอรถ ปรากฏว่ารถหมุนเคว้งกลางถนน และบางคันก็เสียหลักเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำมาแล้ว เจ้าหน้าที่อยากจะฝากผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ชินเส้นทาง ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก ถนนลื่น ก็ขอให้ลดความเร็วลง และขับด้วยความระมัดระวัง

ขอบคุณภาพจาก : สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark