ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซ่อมบำรุงรักษาสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะสมุย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย และมีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก แต่เคยคิดกันมั้ยว่า หากเกาะสมุย เมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมมากมาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ จะเกิดอะไรขึ้น

จากกรณีที่สายเคเบิลใต้น้ำระบบ 115 กิโลโวลต์ วงจรขนอม เกาะสมุย 2 วงจรที่ 3 ชำรุดเสียหาย เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ทำให้ความสามารถในการจ่ายไฟฟ้าไปยังพื้นที่อำเภอเกาะสมุยและพื้นที่อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลดลง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ พร้อมด้วยทีมนักประดาน้ำพีอีเอ ดำลงไปค้นหาจุดที่คาดว่าสายเคเบิลใต้น้ำชำรุด พบจุดชำรุดของสายเบิลใต้น้ำฝังอยู่ใต้ดินโคลนใต้ท้องทะเลประมาณ 1.5 เมตร บริเวณอ่าวหน้าทอน ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 4 กิโลเมตร โดยได้นำสายเคิลใต้น้ำขึ้นมาตรวจสอบและซ่อมบำรุงรักษา แล้วนำกลับไปวางและฝังกลบใต้ทะเล เพื่อให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นไปอย่างรวดเร็ว และใช้งานกันได้ตามปกติ และเพิ่มความมั่นคงในการจ่ายกระแสไฟฟ้ารองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ไฟฟ้าในอนาคต

เพราะงานนบริการคือหัวใจ ไม่ว่างานเล็กงานใหญ่ อุปสรรคเยอะแค่ไหน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่เคยเกี่ยง พร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อประชาชน ให้ทุกพื้นที่สว่างทั่วทิศ สร้างคุณภาพชีวิตทั่วไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark