How To Tricks

วิธีตัดเสียงรบกวนระหว่างโทร แบบง่ายๆบน iPhone| How To Tricks EP.65

เคยบ้างไหม เวลาที่เราโทรคุยกับเพื่อนในแอป Line หรือจะเป็นการวิดีโอคอล แล้วอยู่หน้าพัดลมหรืออยู่ภายในบริเวณที่มีเสียงรอบข้างค่อนข้างดัง แล้วเสียงเหล่านี้ก็จะแทรกเข้าไปรบกวนระหว่างโทรคุย จนทำให้ปลายสายของเราแทบจะไม่ได้ยินเสียงของเราเลย เพราะจะได้ยินเสียงลมและเสียงรอบข้างรบกวนตลอดเวลาโทรคุยนั้นเอง

ดังนั้นในวันนี้ How To Trick ได้มีวิธีตัดเสียงรบกวนระหว่างโทรแบบง่ายๆบน iPhone มาฝาก ซึ่งวิธีนี้เป็นการตัดเสียงรบกวนในขณะที่โทรคุยในลักษณะอินเตอร์เน็ตคอล เช่นโทรบน Line หรือบน Facebook Messenger FaceTime  แต่ยังไม่สามารถใช้กับการโทรออกแบบทั่วไปได้

โดยวิธีตัดเสียงรบกวนระหว่างโทรนั้นสามารถทำได้โดยใช้ฟีเจอร์แยกเสียง เมื่อกดที่ฟีเจอร์แยกเสียงแล้วปลายสายก็จะได้ยินแต่เพียงเสียงของเราเท่านั้น เพราะฟีเจอร์นี้จะตัดเสียงรบกวนระหว่างโทรให้เราทันที   เช่นเสียงลมหรือเสียงรอบข้างอื่นๆก็จะไม่สามารถแทรกเข้าไปในสายได้นั้นเอง และวิธีตัดเสียงรบกวนระหว่างโทรก็สามารถทำได้ตารมนี้เลย

ขั้นตอนแรกให้ทำการอัพเดตโทรศัพท์มือถือให้เป็นเวอร์ชั่น iOS 15 ก่อน (เพราะฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้บน iOS 15 ) 



 


หลังจากนั้นโทรออกบน Line > แล้วเลื่อนแทบศูนย์ควบคุมลงมา > แตะโหมดไมค์ > กดแยกเสียงได้เลย 
 




เพียงเท่านี้เวลาโทรคุยก็จะไม่มีเสียงรบกวนแล้ว หากชอบทริคดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark