ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยว ปีนหลังคา-เจาะฝ้าเพดานโรยตัว จี้ชิงทองคำ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูเก็ต เร่งติดตามตัวคนร้ายเจาะฝ้าเพดานโรยตัวบุกชิงทองรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 300 บาท ซึ่งมีมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล

ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายบุกปีนเข้าร้านทองแห่งหนึ่ง ในตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ก่อนจะทำร้ายร่างกายเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองดังกล่าว มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ เลือดไหลอาบหน้า ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้นำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบว่า คนร้ายได้ขโมยทองรูปพรรณที่ถูกเก็บไว้ในตู้เซฟ แล้วหลบหนีไปทางประตูทางออกชั้น 2 ของร้านที่เกิดเหตุ

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต สอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของร้าน โดยเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนก็ถึงกับสะดุ้งตื่นด้วยความตกใจ เมื่อมีคนร้ายเป็นชายคนหนึ่งปีนขึ้นมาบนหลังคา ก่อนจะใช้อุปกรณ์เจาะฝ้าเพดาน แล้วโรยตัวลงมาที่ห้องนอน จากนั้นใช้มีดจี้ขู่บังคับให้ไปเปิดตู้เซฟเพื่อนำทองคำออกมา แต่ผู้บาดเจ็บขัดขืน จึงถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ สุดท้ายจำใจต้องยอมทำตามที่คนร้ายต้องการ โดยคนร้ายได้นำทองทั้งหมดใส่ถุงพลาสติก จากนั้นก็หลบหนีไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวที่รู้การเคลื่อนไหวของคนภายในร้าน และตำแหน่งที่ซ่อนของมีค่าต่าง ๆ เป็นอย่างดี

เบื้องต้น ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเชิญตัวผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ จากนั้นตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ก่อนจะติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark