ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พล.อ.ประยุทธ์ ฉีดไฟเซอร์บูสเตอร์โดสเข็ม 3 ก่อนบินไปสกอตแลนด์ ร่วมประชุม COP26


วันนี้ (28 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมผู้นำอาเซียนตามปกติ โดยก่อนที่จะปฏิบัติภารกิจ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข ได้นำวัคซีนไฟเซอร์ซึ่งเป็นบูสเตอร์โดสเข็ม 3 มาฉีดให้กับนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
ซึ่งประวัติการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของนายกรัฐมนตรี วันที่ 16 มีนาคม 2564 ฉีดวัคซีน เอสตราเซนเนกา เข็มที่หนึ่ง และวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ฉีดวัคซีนเอสตราเซนเนกา เข็มที่สอง

การรับบูสเตอร์โดสไฟเซอร์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมการก่อนที่จะเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP26 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2564 นี้ ที่เมืองกลาสโกว์ของสกอตแลนด์ โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ในวันที่ 31 ต.ค. 2564 และเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ย. 2564 นับว่าเป็นครั้งแรกในการเดินทางออกนอกประเทศ หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และมีการประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2564 นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกุลรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จำเป็นต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์บูสเตอร์โดสเข็ม 3 ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่สหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรีเป็นกลุ่มแรกๆ ที่บูสเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ ต่อจากบุคลากรทางการแพทย์


BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark