ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ตรวจสอบโครงการขุดลอกห้วยจระเข้ จ.อ่างทอง ตอนที่ 2

ข่าวภาคค่ำ - ตามกันต่อกับคอลัมน์หมายเลข 7 ในการตรวจสอบโครงการขุดลอกห้วยจระเข้ หลังจากที่เมื่อวานพบว่า มีข้อสังสัยกรณีปริมาตรดินที่ขุดลอก และมีการนำดินไปถมในพื้นที่ส่วนตัว ยังมีประเด็นและข้อสงสัยอะไรอีกหลังการลงพื้นที่ ติดตามได้จากคุณพัทธ์ธีร รัตน์ประสิทธิ์

นอกจากทั้ง 2 ประเด็นแรก จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการขุดลอกห้วยจระเข้ ของเทศบาลตำบลศาลาแดง โดยในสัญญาระบุว่า มีพื้นที่ขุดลอก 137 ล้านตารางเมตร ในพื้นที่หมู่ 4 หมู่ 6 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ปริมาณงานขุดลอกเฉลี่ย 1 เมตร 70 เซนติเมตร หรือคิดเป็นปริมาตรดินขุด 220 ล้านลูกบาศก์เมตร งบประมาณ 9,850,000 บาท เริ่มดำเนินการ 30 ตุลาคม 2563 - 26 มิถุนายน 2564 รวมเวลา 240 วัน ตัวแทนชาวบ้านยังเผยกับคอลัมน์หมายเลข 7 ว่า ก่อนดำเนินการยังไม่มีการทำประชาวิจารณ์ชาวบ้านในพื้นที่

นอกจากนี้ ตัวแทนชาวบ้านยังให้ข้อมูลว่า ห้วยจระเข้ มีส่วนหนึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลศาลาแดง แต่ก็มีอีกส่วนอยู่ในพื้นที่ อบต.ย่านซื่อ ที่อยู่ติดกัน

คอลัมน์หมายเลข 7 จึงได้ติดต่อขอข้อมูลจากผู้อำนวยการกองช่าง ของ อบต.ย่านซื่อ ซึ่งได้รับคำตอบว่า พื้นที่ห้วยจระเข้เป็นพื้นที่รอยต่อจริง และเคยมีการพูดคุยกันในระดับผู้บริหารและระดับจังหวัดมาแล้ว ซึ่งจังหวัดอ่างทองให้ไปตกลงกันเอง

แต่กรณีนี้ อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ได้อธิบายถึงระเบียบราชการ และแสดงความคิดเห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง รวมทั้งอาจส่งผลกระทบกับการวางแผนบริหารงานของแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ขณะที่ ในส่วนของการไม่ทำประชาพิจารณ์ ก็อาจส่งให้โครงการที่ทำไปไม่ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

พรุ่งนี้ตามกันต่อกับอีกโครงการ การก่อสร้างถนนริมห้วยจระเข้ ที่เพิ่งมีการตรวจรับไป และใช้งานได้เพียง 1 เดือน แต่กลับชำรุดเสียหายแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark