ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชายอายุ 36 ปี โยนห่อยาบ้ากลางขบวนแห่กฐิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 36 ปี ทำทีขี่จักรยานยนต์เก็บของเก่า พอเห็นตำรวจตกใจโยนห่อยาเสพติดใส่กลางขบวนกฐิน ตำรวจและพลเมืองดีช่วยไล่ล่าติดตาม สุดท้ายไม่รอด ตำรวจจับกุมตัวได้

นี่เป็นวินาทีที่ตำรวจ สภ.จตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด และพลเมืองดี ร่วมกันจับกุมตัวชายอายุ 36 ปี หลังได้รับแจ้งว่าชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านขบวนแห่กฐิน แล้วโยนยาบ้าที่บรรจุอยู่ในห่อ จำนวน 1,960 เม็ด ใส่ขบวนกฐินก่อนขับหนีไป ซึ่งขณะนั้นพลเมืองดีสังเกตเห็นพอดี จึงได้นำรถยนต์ขับไล่ล่าชายคนดังกล่าวไป กระทั่งชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มข้างทาง บริเวณปากทางเข้าบ้านดงแดง อำเภอจตุรพักตรพิมาน ตำรวจและพลเมืองดีจึงเข้าควบคุมตัวทันที

ระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัว ชายอายุ 36 ปี ได้ร้องเอะอะโวยวาย โดยพยายามปฏิเสธว่ายาบ้าที่พบนั้นไม่ใช่ของตนเอง แต่เก็บได้จากอไผ่ ส่วนที่ขี่รถจักรยานยนต์หนีนั้นเพราะว่าตกใจกลัว

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวชายอายุ 36 ปี ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สุดท้ายชายคนนี้ก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อเดินทางมารับยาบ้าไปขายในพื้นที่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยทำทีเป็นคนเก็บของเก่า แต่ระหว่างทางมาเจอตำรวจที่กำลังอำนวยความสะดวกในขบวนแห่กฐินอยู่ ขณะนั้นตนเองรู้สึกตกใจ จึงโยนยาบ้าทิ้งเข้าไปในขบวนแห่ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ก่อนจะถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ขณะที่ พลเมืองดีเล่าวินาทีช่วยจับกุมตัวชายคนดังกล่าวว่า ในขณะที่ตนเองกำลังร่วมขบวนแห่กฐินบนถนนสายจตุรพักตรพิมาน-ร้อยเอ็ด ได้เห็นชายต้องสงสัยขี่รถมาเฉี่ยวชนตนเอง ก่อนจะโยนสิ่งของบางอย่างเข้ามาในขบวนแห่ จากนั้นตนเองจึงได้เก็บไปให้ตำรวจที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรดู จึงพบว่าเป็นยาบ้า ก่อนขับรถไล่ล่าร่วมกับตำรวจประมาณ 5 กิโลเมตร จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้สำเร็จ

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอายุ 36 ปี ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และมียาเสพติดประเภท 1 แอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark