ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ผ่านมา 2 ปี สนามกีฬาเสนา ส่งมอบเทศบาลเมืองเสนาไม่ได้

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 เคยลงพื้นที่ตรวจสอบสนามกีฬาที่สร้างโดยกรมพลศึกษา ที่อำเภอเสนา พบอยู่ในสภาพไม่เรียบร้อย และทางกรมพลศึกษารับปากจะปรับปรุงก่อนส่งมอบให้กับเทศบาลเมืองเสนา ผ่านมา 2 ปี เป็นอย่างไร ไปติดตามจากคุณพัทธ์ธีร รัตน์ประสิทธิ์

จากการลงพื้นที่พบสนามกีฬาเสนา หรือปัจจุบันได้รับการเปลี่นชื่อเป็นสนามกีฬาเสนาบดี ตั้งอยู่ตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังโอนให้กับเทศบาลเมืองเสนาดูแลไม่ได้ เนื่องจากจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีการเข้าไปแก้ไขในหลายจุด แต่ไม่มีการรับรองจากวิศวกรว่า โครงสร้างสามารถรับน้ำหนักการใช้งาน และมีความปลอดภัย และยังเหลือในบางจุดยังไม่ได้รับการแก้ไข แต่กลับพบว่าบริเวณพื้นโรงยิมมีการชำรุดแตกหักเพิ่มอีก 1 จุด แม้ก่อนหน้านี้จะได้รับการแก้ไขเสริมเสาเข็มไว้ด้านล่างแล้วก็ตาม

กรณีนี้ อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน มีความเห็นว่า นอกจากที่กรมพลศึกษา จะต้องรีบดำเนินการซ่อมแซมและถ่ายโอนสนามกีฬาแห่งนี้แล้ว ยังจะต้องหาผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ยังพบว่ามีประชาชนชาวอำเภอเสนาเข้าไปใช้ประโยชน์สนามกีฬาแห่งนี้แล้ว โดยมีเทศบาลเมืองเสนา เข้าไปดูแลทำความสะอาด และดูแลด้านความปลอดภัยให้ ซึ่งอดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน มีความเห็นว่าอย่างไร ติดตามได้ในตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark