ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ค้นอีก 41 จุด กวาดล้างอาวุธปืน ก่อนเลือกตั้ง อบต.

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจปูพรมตรวจค้นอีก 41 จุด ทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างอาวุธปืน ก่อนการเลือกตั้ง อบต. ทั่วประเทศ ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยยึดอาวุธปืนได้ 40 กระบอก และทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนได้อีกแห่ง

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดปฏิบัติการ "CIB Ghost Guns 2" เข้าตรวจค้นอาวุธปืนเถื่อน 41 จุด ทั่วประเทศ โดยจุดสำคัญอยู่ที่จังหวัดบึงกาฬ เป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ส่งขายทั่วประเทศ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กและช่องยูทูบ ใช้ชื่อกลุ่มว่า "khonruk kunn" (คนรักกัน) เป็นช่องทางติดต่อสั่งซื้อ และสาธิตอาวุธปืนให้ลูกค้าดู จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การผลิตอาวุธปืนหลายรายการ โดยจับกุม นายอภิวัฒน์ แอดมินเพจฯ และ นายวัญญู ช่างประกอบอาวุธปืนไปดำเนินคดี เบื้องต้น รับว่าประกอบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์มาได้ประมาณ 2 ปี มีลูกค้าจากทั่วประเทศ ยอดการสั่งซื้อเดือนละประมาณ 5 กระบอก ส่วนภาพรวมการตรวจค้นจุดอื่น ๆ สามารถจับกุมผู้ซื้ออาวุธปืนได้ 22 ราย ยึดอาวุธปืน 40 กระบอก แบ่งเป็นปืนไม่มีทะเบียน 36 กระบอก มีทะเบียน 4 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 1,605 นัด

ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การระดมกวาดล้างที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหา ยึดอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ได้เป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่าสามารถป้องปรามการก่อเหตุก่อนการเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง เช่น จังหวัดใหญ่ หรือจังหวัดที่ได้รับงบประมาณจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark