ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เค้นสอบชายต้องสงสัยชิงทองกลางห้างหรู จ.ขอนแก่น [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรภาค 4 เร่งล่าคนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างดังเมืองขอนแก่น โดยไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรัศมี 2-3 กิโลเมตร ล่าสุด ตำรวจคุมตัวชาย 2 คน ที่เข้าข่ายต้องสงสัยมาเค้นสอบปากคำ รวมถึงรอผล DNA มาเทียบเคียง ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

ตำรวจภูธรภาค 4 สนธิตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระดมทีมชุดสืบสวนฝีมือระดับพระกาฬ ล่าตัวชายที่ก่อเหตุควงอาวุธปืน บุกเดี่ยวชิงทองในห้างทองกีรติ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น เมื่อวัน 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กวาดสร้อยข้อมือทองคำ เส้นละ 3 บาท จำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 720,000 บาท ก่อนยิงปืนข่มขู่เปิดทางหลบหนี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรัศมี 2-3 กิโลเมตร รอบศูนย์การค้า พบคนร้ายวิ่งหลบหนีมุ่งหน้า ทางลัดเข้าชุมชนข้างทางรถไฟเมืองขอนแก่น และสิ้นสุดที่ชุมชนเหล่านาดี 14 โดยไม่ใช้ยานพาหนะ จึงเชื่อได้ว่าปืนน่าจะอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

กล้องวงจรปิดยังเห็นนาที คนร้ายหอบทองคำรูปพรรณวิ่งผ่านกล้อง ล่าสุด ได้ควบคุมตัวตัวชาย 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี ที่เข้าข่ายต้องสงสัย มาเค้นสอบปากคำ พร้อมทั้งเรียกพยานบุคคลที่เห็นโฉมหน้ามือปืนมาชี้ตัว ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านทอง และร้านรับซื้อของเก่า แต่ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม       

ตำรวจได้วิเคราะห์จากลักษณะชายที่ก่อเหตุ มีรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ และเสื้อยืดแขนสั้นเขียนภาษาอังกฤษ "WHY SO SERIOUS" ทับอีกชั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาวยี่ห้อแม็ค รองเท้าผ้าใบ และสวมถุงมือยาง ส่วนอาวุธปืน คาดว่าน่าจะเป็นปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเลียนแบบพฤติการณ์ก่อเหตุ จากภาพยนต์ดังต่างประเทศ                     

เบื้องต้นพบว่า 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวไว้ มีประวัติในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด ซึ่งต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ ทั้งนี้ มีการตั้งรางวัลนำจับสำหรับตำรวจที่จับกุม 50,000 บาท ส่วนประชาชนที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม จะมีรางวัลให้อีก 50,000 บาท รวมเป็น 100,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark