ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งตามหาเยาวชนชายอายุ 15 ปี สูญหายขณะซ้อมพายเรือ จ.มุกดาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูอุบัติเหตุทางน้ำ ที่จังหวัดมุกดาหาร เยาวชนชายอายุ 15 ปี และเพื่อน ๆ พากันออกไปซ้อมพายเรือในแม่น้ำโขง แต่เกิดลมพัดแรง พัดเรือจนพลิกคว่ำ ทำให้เยาวชนชายอายุ 15 ปี จมน้ำสูญหาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

ช่วง 19.00 น.วานนี้ (22 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. จังหวัดมุกดาหาร เร่งระดมขับเรือออกค้นหาร่างเยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่จมน้ำสูญหายขณะลงซ้อมพายเรือในแม่น้ำโขง บริเวณบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร หลังเยาวชนชายคนดังกล่าวและกลุ่มเพื่อน รวมทั้งหมด 17 คน ได้ชักชวนกันมาซ้อมพายเรือ ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์กลาส มีรูปร่างลักษณะเป็นเรือมังกร เพื่อเตรียมจะลงแข่งขันเรือพาย ประเภททีมเรือมังกร ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดศรีสะเกษ ในวันที่ 26-27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

โดย นายสันติภาพ สมรูป อายุ 27 ปี ที่ทำหน้าที่นายท้ายเรือ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้พากันมาลงเรือซ้อมลำเดียวกัน ตอนแรกซ้อมพายบริเวณใกล้ ๆ ฝั่ง ไม่ได้พายออกไปไกล แต่ระหว่างนั้นกระแสลมแรง จึงพัดเรือออกไปไกลจากฝั่ง ประกอบกับในเรือมีคนเยอะเกินไป และเริ่มรับน้ำหนักไม่ไหว จึงพยายามพายเรือกลับเข้าฝั่ง เพื่อถ่ายคนออกจากเรือบางส่วน แต่ระหว่างนั้น จู่ ๆ เรือก็จมลง ทุกคนจึงพากันสละเรือ และพยายามเกาะเรือไว้ แต่เยาวชนชายอายุ 15 ปี พลัดจมน้ำไป ตอนนั้นพยายามจะดึงขึ้นมาแล้ว แต่ไม่ไหว

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีผู้จมน้ำได้รับบาดเจ็บ จนต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 2 คน ส่วนการค้นหาเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของเยาวชนชายผู้สูญหายมาร่วมสังเกตการณ์อยู่ด้วย แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน กระทั่งเวลา 22.00 น. ก็ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาชั่วคราว และจะวางแผนค้นหาอีกครั้งในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark