ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิจารณ์สนั่น คลิปพระยืนโบกรถขอปัจจัย จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานท่องเที่ยวชื่อดังอย่างภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเดือนก่อน มีข่าวแก๊งรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทริปน้ำไม่อาบ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ป่วนในพื้นที่ แต่พอมาสัปดาห์นี้ กลับมีพระสงฆ์ยืนโบกรถขอปัจจัยคนที่ขับรถผ่านไปมา ชาวบ้านขอให้ตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือไม่

คลิปนี้มีคนที่ขับรถเส้นทางขึ้นภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ถ่ายไว้ได้ และนำไปโพสต์ไว้ในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 พร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงโบกอีกแล้ว แก๊งเดิม ๆ เจ้าหน้าที่จัดการสักทีเถอะ เรื่องพระธุดงค์ ไม่ขอแค่น้ำ โบกรถขอปัจจัย"

โดยผู้ที่โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 20 พฤศจิกายน ครอบครัวขับรถเดินทางจากเขาค้อ เพื่อจะไปพักที่ภูทับเบิก ระหว่างทางเจอพระ 3 รูป กำลังเดินอยู่บนถนน และโบกรถ เพื่อจะขอติดรถไปลงบริเวณสี่แยกอาเซียน จึงรับพระทั้ง 3 รูปนั่งท้ายรถกระบะไปด้วย พอถึงจุดหมาย พระรูปหนึ่งก็เอ่ยถามว่า "ไม่ทำบุญบ้างหรอ" ญาติที่นั่งมาด้วยกันจึงถวายปัจจัยเป็นเงิน 200 บาท แต่ยังไม่จบ พระท่านบอกว่า "มา 3 รูปนะโยม" ญาติก็เลยบอกไปว่า พอดีมีเงินติดตัวมาเท่านี้ จากนั้นก็สอบถามพระทั้ง 3 รูปว่าจะไปไหน พระท่านก็ตอบว่าจะกลับจังหวัดขอนแก่น ขณะที่ญาติอีกคนซึ่งนั่งมาในรถด้วยกัน บอกว่า พระองค์ที่รูปร่างท้วม ๆ หน้าตาคุ้น ๆ เหมือนที่ออกข่าวเตือนในเพจเฟซบุ๊ก

กระทั่งวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 21 พฤศจิกายน จึงตัดสินใจลงทุนขับรถกลับมาดูที่จุดเดิม ก็เจอกับพระทั้ง 3 รูป กำลังโบกรถยนต์คันสีแดงตามในคลิป เมื่อสอบถามกับเจ้าของรถ ก็ทราบว่าพระทั้ง 3 รูป ได้ขอโบกรถให้จอดเพื่อจะขอน้ำดื่ม ซ้ำยังขอเงินอีก 750 บาท โดยบอกว่าจะนำไปซื้อกลด แต่ตอนนั้นเงินมีไม่พอ จึงร่วมทำบุญไปแค่ 200 บาทเท่านั้น

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์กับ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้รับทราบข่าวจากทางโซเชียลแล้ว แต่เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปดูตรงจุดดังกล่าว ก็ไม่พบพระทั้ง 3 รูปแล้ว ทั้งนี้จะนำเรื่องนี้ไปหารือกับเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อหาทางป้องกัน และจะหาช่องทาง หรือสายด่วน ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่พบเห็น สามารถแจ้งเหตุได้ทันที

ขณะที่ พลตำรวจตรี นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ บอกว่า ในระหว่างนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว หรือพบเบาะแส ก็สามารถแจ้งมาทางสายด่วน 191 ได้ทันที ทางตำรวจจะประสานกับทางเจ้าคณะอำเภอในพื้นที่ เพื่อออกตรวจสอบ หากพบพฤติกรรมที่ส่อไปทางผิดกฎหมายจริง ก็จะดำเนินคดีทันที

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark