ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรแสบอ้างมีเหรียญเยอะ หลอกขอแลกสุดท้ายเชิดเงินหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายเข้ามาทำทีจะให้ร้านสะดวกซื้อแลกเงินเหรียญและแบงก์ย่อย เพื่อไว้ทอนเงินให้กับลูกค้า แถมทำทีสนิทสนมกับพนักงาน และแอบอ้างเป็นญาติจนผู้เสียหายหลงเชื่อ ก่อนออกอุบายพาพนักงานไปแลกเงินอีกร้าน จากนั้นอาศัยจังหวะพนักงานเผลอ เชิดเงินหลบหนี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ขณะที่ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ กำลังยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ มีผู้หญิงอายุประมาณ 50-60 ปี เดินเข้ามาถามว่าสนใจรับแลกเหรียญหรือไม่ เธอมีเหรียญและแบงก์ย่อยเยอะมาก มีธนบัตรฉบับละ 20 บาท ธนบัตรฉบับละ 100 บาท และเหรียญ รวมกว่า 20,000 บาท พร้อมกับทำทีว่าสนิทสนมกับพนักงานชายในร้าน และมีญาติอยู่ที่ร้านแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดัง จึงตัดสินใจจะแลกเงินไว้

จากนั้น ได้นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 19 ใบ เป็นเงิน 19,000 บาท ให้กับนางธัญญามาศ อ่อนสมบูรณ์ อายุ 46 ปี พนักงานในร้าน ถือเงินสดตามไปแลก พอไปถึงร้านแฮมเบอร์เกอร์ จุดที่จะรับแลกเงิน คนร้ายให้นางธัญญามาศ รออยู่ในร้านแล้วขอเงินสดจำนวน 19,000 บาทไป ก่อนจะทำทีเดินเข้าไปพูดคุยกับพนักงานในร้านแฮมเบอร์เกอร์ เดินเข้าเดินออกพูดคุยกับพนักงานในร้านอย่างสนิทสนม

กระทั่งจังหวะที่ นางธัญญามาศ เผลอ หันกลับมาอีกทีคนร้ายก็หนีไปแล้ว ตอนนั้น นางธัญญามาศ ตกใจมาก รีบโทรศัพท์บอกผู้จัดการทันที และกว่าจะมารู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอกก็สูญเงินจำนวนดังกล่าวไปหมดแล้ว

เบื้องต้น ผู้เสียหายนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ศรีราชา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark