ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์นักเรียนนายสิบตำรวจ พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก

เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับความคืบหน้าคลัสเตอร์นักเรียนนายสิบตำรวจ ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 19 คน ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันดูแลทุกคนอย่างดี และกำลังเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงที่มาของการแพร่ระบาด

หลังจากที่พบคลัสเตอร์นักเรียนนายสิบตำรวจที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 179 คน และแม่ครัวอีก 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 182 คน โดยยังไม่ทราบที่มาของเชื้อว่ามาจากที่ใด เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ปล่อยให้นักเรียนเข้า-ออก มีเพียงแต่แม่บ้าน และคนที่ออกมาซื้อกับข้าวเข้าไปประกอบอาหารภายในเท่านั้น และในโรงเรียนแห่งนี้ทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยังมีนักเรียนที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง จำนวน 8 คน ที่ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในคลัสเตอร์นี้ เพิ่มอีก 19 คน รวมทั้งหมดเป็น 202 คนแล้ว จึงทำให้ต้องมีการตัดระบบแม่ครัวออกไป และใช้การสั่งข้าวกล่องมาส่งแทน เพื่อลดการเสี่ยงที่จะนำโรคเข้ามา

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี อาทิชา เปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการประชุมหารือร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลปากท่อ เพื่อกำหนดแนวทางและวางมาตรการในการปฏิบัติ เบื้องต้นได้ให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 เป็นศูนย์พักคอย โดยคัดแยกกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อ ก่อนจะแบ่งกลุ่มตามอาการของผู้ป่วยสีแดง สีเหลือง สีเขียว เพื่อรองรับการรักษาในแต่ละระดับ ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในสถานที่โดยเด็ดขาด ในส่วนของการรับส่งอาหารจะให้วางไว้ในจุดที่กำหนด ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่นำไปแจกจ่าย

นอกจากนั้นได้นำรถ X-RAY เข้ามาตรวจปอดของผู้ติดเชื้อเพื่อประเมินการรักษาในแต่ละราย ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อ จำนวน 8 คน แต่ยังไม่มีอาการรุนแรง มีเพียงแค่ค่าออกซิเจนในเลือดที่ต่ำ และมีไข้เท่านั้น ส่วนที่เหลือพักรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ส่วนแม่ครัว 3 คนที่ติดเชื้อได้เข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนทราย

สำหรับกรณีที่มีผู้ปกครองออกมาบอกว่า ทางศูนย์ฝึกฯ ไม่แจ้งให้ทราบว่ามีนักเรียนนายสิบคนไหนที่ติดเชื้อโควิด-19 บ้าง อีกทั้งยังมีการยึดโทรศัพท์ไม่ให้ติดต่อทางญาตินั้น ทางพลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า เรื่องการยึดโทรศัพท์เป็นกฎระเบียบของทางศูนย์ฝึกฯ แต่ยืนยันดูแลนักเรียนนายร้อยทุกคนเป็นอย่างดี มีมาตรฐาน ทั้งนี้มีการตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อให้ข้อมูลกับญาติของนักเรียนที่ป่วย เพื่อสร้างความสบายใจให้กับครอบครัว ส่วนที่มาของการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark